ภาคใต้ตอนล่างฝนตกหนักน้ำท่วมหลายพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขณะพื้นที่ตอนบนของประเทศไทยอากาศหนาว พื้นที่ภาคใต้ตอนล่างอย่างจังหวัดยะลาและนราธิวาส มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วง 1-2 วันที่ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่

บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ บ้านบาโงสรายอ ตำบลบองอ และ บ้านสาเมาะ หมู่ 1 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ถูกน้ำท่วมสูง ได้รับความเดือดร้อนกว่า 50 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 30-50 เซนติเมตร  พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายแล้วกว่า 100 ไร่


ขณะที่หมู่บ้านเจ๊ะยอ  ตำบลโล๊ะจูด อำเภอแว้ง กระแสน้ำพัดสะพานไม้ชั่วคราวขาด ประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านกว่า 290 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน ต้องใช้เส้นทางอื่นอ็อมไกลกว่า 5 กิโลเมตรเพื่อเข้าตัวเมือง


ส่วนจังหวัดยะลา พื้นที่ ริมแม่น้ำสายบุรี ซึ่งรับน้ำจากจังหวัดนราธิวาส น้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน ตำบลบาลอ กายูบอเกาะ ตะโล๊ะหะลอ อาซ่องและเกะรอ  ประชาชนต้องขนของอพยพขึ้นสู่ที่สูง โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในรอบปีที่ถูกน้ำท่วม


เช่นเดียวกับที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายหมู่บ้านหลัง    ฝนตกต่อเนื่อง น้ำป่าจากเทือกเขาแก้ว ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และสวนยางพารา ถนนบางช่วงถูกน้ำท่วม แต่รถยังสามารถสัญจรไปมาได้ 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ