กรมสรรพากร ย้ำยังคืนภาษีระบบเดิมหากไม่มีบัญชีพร้อมเพย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสรรพากร ยืนยันไม่บังคับให้ผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต้องเปิดบัญชีพร้อมเพย์ เพื่อขอคืนภาษี ย้ำใครไม่มีบัญชีพร้อมเพย์ยังคืนภาษีเป็นเช็คเหมือนเดิม

วันนี้ (5 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย แสงรัตนมณีเดช รองอธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร บอกว่า การยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา หรือ ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91   ประจำปีภาษี 2559    ซึ่งเริ่มยื่นแบบฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 31 มี.ค. 60  ขอให้ผู้ที่มีเงินได้ถึงเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนดยื่นแบบแสดงรายการ พร้อมใช้สิทธิหักค่าใช้จ่ายและค่าลดหย่อนต่างๆให้ถูกต้อง   โดยกรมสรรพากรแนะนำให้ยื่นแบบแสดงรายการภาษีผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์กรมสรรพากร หรือทาง application ทางโทรศัพท์มือถือ

สำหรับผู้ที่ถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายไว้เกินและได้เปิดบัญชีพร้อมเพย์ไว้แล้วจะได้รับเงินคืนภาษีจากกรมสรรพากร โดยการโอนเงินผ่านช่องทางใหม่ คือระบบพร้อมเพย์ ซึ่งจะได้รับเงินคืนภายใน 1 วัน

ส่วนผู้ที่ยังไม่พร้อมที่จะสมัครใช้บริการพร้อมเพย์ นายสมชาย ย้ำว่า กรมสรรพากรก็ยังจะคืนเงินคืนภาษีโดยส่งผ่านทางไปรษณีย์ที่ผู้เสียภาษีจะได้ตามปกติ เนื่องจากกรมสรรพากร ไม่ได้บังคับให้ผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาทุกราย ต้องเปิดบัญชีพร้อมเพย์ เพื่อขอรับคืนเงินภาษีแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผู้ที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา หรือการคืนเงินภาษีผ่านระบบพร้อมเพย์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่ทุกแห่งหรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร หรือ โทร. 1161

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ