น้ำท่วมสุราษฎร์ฯเริ่มดีขึ้น แต่ยังหวั่นอิทธิพลจากลมมรสุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมที่จ.สุราษฎร์ธานียังดีขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดน้ำที่ท่วมสูงใน อ.พุนพินเริ่มลดระดับลงแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะมรสุมที่พาดผ่านพื้นที่อาจทำให้มวลน้ำมาเพิ่มจากฝนที่ตกต่อเนื่อง

วันนี้ (17 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งวันในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในขณะที่บางพื้นที่ยังมีน้ำท่วม และดินบนภูเขาก็อุ้มน้ำมาตลอด ทำให้หลายคนเริ่มเป็นกังวลว่าฝนที่ตกเพิ่ม จะส่งผลกระทบในพื้นที่เพิ่มขึ้นขนาดไหน

จากภาพมุมสูงที่ทีมข่าวนั่งเฮลิคอปเตอร์ของโรงพยาบาลกรุงเทพ ไปสำรวจพื้นที่น้ำท่วมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะในช่วง อ.พุนพิน พบว่าขณะนี้ยังมีน้ำท่วมกระจายเป็นวงกว้าง กินพื้นที่หลายตำบลตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำตาปี ก่อนจะไหลลงสู่ทะเล

ขณะที่พื้นที่หมู่ 7 ตำบลท่าข้าม ก็ยังมีน้ำท่วมสูงบางจุดยังท่วมเข้าไปบ้านเรือนประชาชน แต่เริ่มลดระดับลงจากที่ทีมข่าวลงมาสำรวจเมื่อวันก่อนราว 20 เซนติเมตร แม้ชาวบ้านจะเริ่มโล่งใจที่เห็นน้ำลดลง แต่ก็ยังอดกังวลไม่ได้ ว่ามรสุมรอบนี้จะทำให้ฝนตกลงมาเติมน้ำที่ลุ่มน้ำตาปีตอนบนหรือไม่ เพราะหากเป็นเช่นนั้น มวลน้ำทั้งหมดก็จะไหลลงมาสมทบที่นี่อีก

ส่วนในพื้นที่อื่นๆที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือพื้นที่ที่มีลักษณะเป็นภูเขาเพราะเสี่ยงที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลาก หากฝนตกหนักอีกรอบ อย่างเช่นที่ อำเภอกาญจนดิษฐ์ ซึ่งวันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจ พบว่ามีร่องรอยความเสียหายจากน้ำป่ารอบที่แล้วปรากฎให้เห็นอยู่บ้าง ซี่งตอนนี้อยู่ในช่วงฟื้นฟู ดังนั้นทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพที่เดินทางไปพร้อมกับทีมข่าว จึงได้แจกจ่ายยาสามัญประจำบ้าน พร้อมกับตรวจสุขภาพ และให้คำแนะนำกับชาวบ้านด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ