เจ้าอาวาสวัดดังเมืองนนท์สั่งจ่ายเช็คเด้งกว่า 3.5 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้างจำนวนกว่า 10 ร้าน รวมตัวเข้าแจ้งความต่อ สภ.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังถูกเจ้าอาวาสวัดดังสั่งจ่ายเช็คเด้ง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3.5 ล้านบาท

วันนี้ (18 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางลักขณา สุกใส ผจก.ฝ่ายขายบริษัทสหสินไทย จำกัด หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า พระครูวินัยธร เลขาส่วนตัวของพระครูโสภิต กิตฺตยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ดอนพรหม ได้มาสั่งซื้อหลังคากระเบื้อง 800 แผ่น ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป รวมมูลค่า 70,200 บาท ก่อนจะชำระค่าสินค้าเป็นเช็ค สั่งจ่ายโดยพระครูโสภิต แต่เมื่อนำไปขึ้นเงินกลับพบว่าเช็คใบดังกล่าวเด้ง ขึ้นเงินไม่ได้ นอกจากร้านของคุณลักขณาแล้ว ยังมีร้านขายวัสดุก่อสร้างและเครื่องบวงสรวงอีกรวมกว่า 10 ร้าน ที่ยังไม่ได้รับเงินจากทางวัดโบสถ์ดอนพรหม รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3.5 ล้านบาท

ด้านพระครูวินัยธร ที่เป็นผู้ติดต่อสั่งซื้อของจากร้านค้าต่างๆ ก็ได้เดินทางมายังโรงพัก สภ.บางศรีเมือง เพื่อชี้แจงกับผู้เสียหายว่าการสั่งของและสั่งจ่ายเช็คทั้งหมดเป็นการทำตามคำสั่งของพระครูโสภิต ทางพระครูวินัยธรเองไม่รู้เหมือนกันว่าจะต้องทำอย่างไร ตอนนี้พระครูโสภิตได้ปิดโทรศัพท์มือถือ ไม่มีใครสามารถติดต่อได้

ทางผู้เสียหายได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่วัด พบว่าสินค้าของผู้เสียหายบางส่วนยังคงอยู่ที่อาคารปฎิบัติธรรมที่กำลังก่อสร้าง นอกจากนี้ยังพบโต๊ะหลุยส์ชุดใหญ่มูลค่าเกือบล้านบาทตั้งอยู่บนศาลาปฎิบัติธรรมที่สร้างเสร็จแล้ว โดยที่เจ้าของสินค้ายังไม่ได้รับเงินค่าสินค้าอีกด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ