เตรียมยึดคืนพื้นที่ป่าชายเลน 80 ไร่ที่กระบี่จากวัดพระธรรมกาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเตรียมเอาผิดวัดพระธรรมกาย หลังพบสร้างสถานปฏิบัติธรรม รุกที่ป่าชายเลนกระบี่ 80 ไร่ และปลายเดือนมกราคมนี้ ผู้ว่าฯปทุมธานี จะออกคำสั่งห้ามใช้พื้นที่ "รอบวัดพระธรรมกาย" ที่ถูกปิดทางสาธารณะ

วันนี้ (18 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรหมาณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินคดีวัดพระธรรมกายอย่างรอบคอบ พร้อมทยอยออกหมายจับเพิ่มเติม โดยล่าสุดพบว่าวัดพระธรรมกาย บุกรุกพื้นที่ป่าชายเลน ในจ.กระบี่จำนวน 80 ไร่ เพื่อสร้างสถานปฏิบัติธรรม จึงเตรียมเข้ายึดพื้นที่คืนเร็วๆนี้

ส่วนการเข้าจับกุมพระธัมมชโยและคนอื่นๆ จะเป็นช่วงเวลาใด ต้องรอความชัดเจนจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้ประเมินสถานการณ์และตัดสินใจ ส่วนการเข้ายึดอาคารที่เป็นของกลางต่างๆ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ภายในวัด

โดยขณะนี้ยึดได้เพียงรั้วรอบวัดเท่านั้น เพราะไม่สามารถเข้าไปในวัดได้ ส่วนป้ายที่เจ้าหน้าที่นำไปติดบริเวณพื้นที่สาธารณะและถูกวัดพระธรรมกายบุกรุก จะครบกำหนด 30 วัน ในวันที่ 27 มกราคมนี้ หากไม่ทำตามคำสั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สามารถสั่งเข้ายึด ค้น หรือห้ามใช้สถานที่ได้


PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ