ขู่ขึ้นบัญชีดำ ไม่จ่ายค่าปรับจราจร ทำธุรกรรมรถไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“กล้องตรวจจับความเร็ว” เป็นอุปกรณ์สำคัญ ที่ใช้เป็นเครื่องมือจับผิดผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร ถนนวิภาวดีรังสิต ถือเป็นเส้นทางจราจรสายหลัก เพราะสถิติสถานีตำรวจวิภาวดีพบว่า ถนนเส้นนี้ ออกใบสั่งผู้ฝ่าฝืนไปแล้วกว่า 1,000 คน และเตรียมขึ้นชื่อบัญชีดำวันแรก หากไม่ยอมจ่ายค่าปรับ

วันนี้ (1 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุปกรณ์ตรวจจับความเร็วเคลื่อนที่ หรือ Speed Camera เป็นเครื่องมือที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วิภาวดี ใช้ตรวจจับ ผู้ทำผิดกฎจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต ตามนโยบายออกใบสั่งผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร ทั้งภาพนิ่งและเคลื่อนไหว เพื่อนำไปออกใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์ เป็นวันแรก หลังพบว่าถนนเส้นนี้ มีผู้ฝ่าฝืนกฎจราจรบ่อยครั้ง ส่วนใบสั่งจะถูกส่งไปยังบ้านผู้ฝ่าฝืน มีค่าปรับ 500 บาท และต้องจ่ายภายใน 7 วัน หากไม่จ่าย จะมีใบเตือน 1 ครั้ง ให้เวลา 30 วัน แต่ต้องจ่ายค่าล่าช้า 1,000 บาท รวม 1,500 บาท หากไม่ปฏิบัติตาม อาจขึ้นบัญชีดำไว้ที่กรมการขนส่งทางบก ห้ามทำธุรกรรมทางรถยนต์

ส่วนการตั้งด่าน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลย้ำว่า จะไม่ยกการเลิกตั้งด่าน เพราะมีความสำคัญในการสกัดจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด เมาแล้วขับ หรือการฝ่าฝืนกฎจราจร ที่เครื่องตรวจจับความเร็วไม่สามารถทำได้ แต่ถนน 1 เส้น ห้ามมีด่านซ้ำซ้อน และต้องไม่ทำให้รถติด 

อ่านข่าว : ดีเดย์ ตร.ตั้งกล้องดักถ่ายภาพทำผิดกฎจราจร (คลิป)

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ