มติครม.ต่ออายุรถเมล์-รถไฟฟรีอีก 6 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติขยายระยะเวลาดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพประชาชน ด้านคมนาคม ด้วยการขยายการให้บริการรถเมล์และรถไฟฟรี ต่อไปอีก 6 เดือน



ร.อ.นายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติขยายมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนด้านคมนาคม ด้วยการให้บริการรถเมล์สาธารณะและรถไฟฟรีต่อไปอีก 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 31 กรกฎาคม 2558 โดยจะพิจารณาจัดสรรงบประมาณชดเชยให้หน่วยงานจำนวน 2,113 ล้านบาท เพื่อจัดบริการรถโดยสารประจำทางธรรมดาจำนวน 800 คัน ต่อวัน ใน 73 เส้นทาง รวมทั้งบริการรถไฟชั้น 3 เชิงสังคม จำนวน 164 ขบวนต่อวัน และรถไฟชั้น 3 เชิงพาณิชย์ระยะทางไกล จำนวน 8 ขบวนต่อวัน


นอกจากนี้ ยังได้อนุมัติโครงการสร้างรายได้ และพัฒนาเกษตรกรในชุมชนเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้งซ้ำซ้อน จำนวน 3,052 ตำบล ครอบคลุม 58 จังหวัด วงเงินงบประมาณรวมกว่า 3 พันล้านบาท


นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังมีมติแต่งตั้ง นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทขนส่ง จำกัด มหาชน ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยคนใหม่


ด้าน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความร่วมมือของญี่ปุ่นในโครงการรถไฟของไทย ว่า ญี่ปุ่นอาจเลือกเข้าร่วมโครงการรถไฟขนาดรางมาตรฐาน เส้นทางบ้านพุน้ำร้อน จ.กาญจนบุรี-กรุงเทพฯ-มาบตาพุด จังหวัดระยอง เชื่อมโยงไปถึงชายแดนกัมพูชาเพื่อเชื่อมโยงการขนส่งในเส้นทางภาคตะวันออกไปยังภาคตะวันตก


รวมถึง ตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นอาจเข้าร่วมประชุม 3 ฝ่าย ไทย-พม่า-ญี่ปุ่น ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มกราคม นี้ เพื่อหารือความร่วมมือในการพัฒนาโครงการทวาย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ