“โรลส์-รอยซ์” ปฏิเสธเผยรายชื่อบุคคลเอี่ยวสินบนซื้อเครื่องยนต์การบินไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท โรลส์รอยซ์ปฏิเสธให้ข้อมูลบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตรับสินบนการจัดซื้อเครื่องยนต์กับการบินไทย ทางด้านผู้บริการการบินไทย ระบุว่า ช่วงนี้ทำได้เพียงจัดรายชื่อบุคคลที่ดำรงตำแหน่งในช่วงที่มีทุจริตเท่านั้น

วันนี้ (3 ก.พ.60) นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีการจ่ายสินบนในจัดซื้อเครื่องยนต์ของบริษัทโรลส์รอยซ์กับการบินไทย หลังจากที่มีการทำหนังสือขอให้เปิดเผยข้อมูลเพื่อใช้ในการตรวจสอบ ล่าสุดตั้งแต่วันที่ 24 มกราคมคมที่ผ่านมา บริษัท โรลส์รอยซ์ปฏิเสธที่จะเปิดเผยข้อมูลบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการรับสินบนครั้ง ทำให้การกระบวนการตรวจสอบยังไม่สามารถระบุบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ แต่เบื้องต้นการบินไทยยังรอข้อมูลเพิ่มเติมจากสำนักงานปราบปรามการทุจริตประเทศอังกฤษ หรือ เอสเอฟโอ

ส่วนการตรวจสอบกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างในช่วงที่มีการจัดซื้อเครื่องยนต์ตั้งแต่ปี 2534-2548 ที่มีการระบุว่ามีการจ่ายสินบนให้กับพนักงานของการบินไทย และบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มีการจัดซื้อเครื่องยนต์ของบริษัทโรงส์รอยซ์นั้น ขณะนี้คณะกรรมการชุดตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างยังไม่ได้กำหนดช่วงที่จะมีการดำเนินการ คาดว่าจะได้ข้อสรุปและมีความชัดเจนภายใน 15 วันหลังจากนี้ แต่เบื้องต้นได้มีการตรวจสอบขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างฉบับล่าสุดที่ใช้อยู่ในปัจจุบันโดยมีการปรับปรุงตั้งแต่ปี 2555 ทั้ง 13 ขั้นตอน ยืนยันว่ามีขั้นตอนที่โปร่งใสและรัดกุมเพียงพอ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ