รถไฟอังกฤษ พัฒนาเทคโนโลยีจ่ายค่าตั๋วด้วยการสแกนนิ้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการรถไฟของอังกฤษ เตรียมต่อยอดระบบการจ่ายเงินค่าตั๋ว ด้วยการสแกนนิ้ว ทั้งนี้เพื่อหวังแก้ปัญหาชั่วโมงเร่งด่วนและคนล้นสถานี

วันนี้ (8 ก.พ. 60) สื่อต่างชาติรายงานว่า การรถไฟของอังกฤษ เตรียมเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารทุกคนสามารถจ่ายเงินค่าตั๋วด้วยการสแกนนิ้วได้ สำหรับรถไฟในเมืองใหญ่ของอังกฤษที่วิ่งจากกรุงลอนดอน แมรีเลโบน ไปถึงย่านอ๊อกซ์ฟอร์ด โดยกลุ่มผู้ให้บริการรถไฟในอังกฤษเปิดเผยว่า เทคโนโลยีการสแกนนิ้วจ่ายเงินค่าตั๋วนั้นจะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น และไม่เสียเวลาโดยเฉพาะกับสถานีหลักๆ ที่มีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ส่วนหลักการทำงานนั้นจะใช้สัญญาณบลูทูธเชื่อมต่อเข้ากันกับสมาร์ทโฟนของผู้โดยสาร ซึ่งได้ต่อยอดมาจากการจ่ายเงินออนไลน์แบบไม่ต้องพกบัตรเครดิตแต่อย่างใด เช่น ในแอปเปิลเพย์ ที่ทางการรถไฟบนดินและใต้ดินของอังกฤษเองเพิ่งจะพัฒนาออกมาให้ผู้โดยสารใช้บริการได้

ทั้งนี้นับว่าเทคโนโลยีนี้จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาผู้โดยสารล้นสถานี และในกรณีชั่วโมงเร่งด่วน โดยไม่ต้องเสียเวลายืนซื้อตั๋วหรือรอจ่ายเงินอีกต่อไป ขณะเดียวกันทางทีมผู้ผลิตกล่าวว่าจะไม่หยุดพัฒนาระบบขนส่งทางรถไฟให้เข้ากับทศวรรษที่ 21 ที่เทคโนโลยีถูกพัฒนาไปวินาทีต่อวินาทีเลยทีเดียว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ