ขสมก.ยกเลิกสัญญารถเมล์ NGV มีผลทันที 9 ก.พ.นี้ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป เข้าร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน หลัง ขสมก.ส่งหนังสือแจ้งยกเลิกสัญญารถเมล์ NGV จำนวน 489 คัน ซึ่งจะมีผลวันพรุ่งนี้

วันนี้ (8 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยว่าทาง ขสมก. อยู่ระหว่างการเตรียมให้คณะกรรมการรับมอบรถเมล์ NGV 489 คัน ส่งหนังสือแจ้งยกเลิกสัญญาไปยังบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ซึ่งคาดว่าไม่เกินวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ หรือ วันพรุ่งนี้ 

โดยสาเหตุที่ทำให้มีการยกเลิกดังกล่าวมี 2 เงื่อนไขคือ ประการแรก ทางบริษัทฯ ไม่สามารถส่งมอบรถเมล์ได้ตามแผนที่ส่งมอบโดยครบจะกำหนดในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ และไม่สามารถประเมินกำหนดการส่งมอบรถได้ และทาง ขสมก.ได้ทำหนังสือสอบถามไปยังกรมศุลกากร ถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบหลักฐานแหล่งที่มาของตัวรถก่อนหน้านี้แต่ยังไม่มีความชัดเจนจึงมองว่าควรมีการเปิดประมูลใหม่ ซึ่งบริษัทฯผู้นำเข้ารถสามารถยื่นฟ้องร้องเพื่อขอรับสิทธิในการส่งมอบรถเมล์ทั้งหมดได้ แต่ต้องมีหลักฐานแสดงที่มาของตัวรถที่ชัดเจน

ด้านนายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำเสนอเพื่อพิจารณาของคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ว่าจะมีการยกเลิกสัญญาหรือไม่ แต่หากมีการเปิดประมูลรอบใหม่จะต้องร่างเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างให้มีความรัดกุมมากขึ้น แต่ในการร่างสัญญาในรอบนี้ก็ไม่พบว่ามีความผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนที่ทางบริษัทฯได้มีการร้องเรียนไปยังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. มองว่าทางคณะกรรมการตรวจรับมอบของ ขสมก.น่าจะพร้อมและเตรียมรับความเสี่ยงกรณีนี้เอาไว้แล้ว โดยเอกสารประกวดราคารอบใหม่จะต้องระบุเอาไว้ให้ชัดเจนหากเบสท์ริน กรุ๊ป จะถูกขึ้นบัญชีดำจาก ขสมก.ในการประมูลครั้งต่อไป

โดยในวันนี้ ทางผู้แทนบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด จะเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีคณะกรรมการตรวจรับขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ไม่ดำเนินการตรวจรับมอบรถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ หรือ รถเมล์เอ็นจีวี และมีมติชะลอการตรวจรับมอบไว้โดยไม่มีกำหนด ทำให้บริษัทฯได้รับความเดือดร้อนจากการไม่ชำระราคารถยนต์ที่ได้ส่งมอบไปแล้ว


 

สด !! คณิสสร์ ศรีวชิระประภา พร้อมทีมทนายความ ยื่นหนังสือร้องสำนักผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีขสมก.ไม่ตรวจรับรถเมล์ NGV

Posted by PPtv Thailand on Tuesday, 7 February 2017

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ