“บางรัก”ชวนคู่รักจดทะเบียน แจก “โฟลิก” หนุนตั้งครรภ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันวาเลนไทน์ พรุ่งนี้ ถือเป็นธรรมเนียมของคู่รัก ที่จะเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยการจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย โดยปีนี้ สำนักงานเขตบางรัก พร้อมให้บริการคู่รักบ่าวสาวเต็มที่ และไฮไลท์ปีนี้ คือ แจกวิตามินโฟลิก เพื่อสนับสนุนการตั้งครรภ์ ตามนโยบายรัฐบาลด้วย

เจ้าหน้าที่เขตบางรัก กำลังตกแต่ง โถงกลาง ของอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก จำลองเป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน ตามประเพณีไทย และเปิดให้ คู่รัก จดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรัก พรุ่งนี้ ( 14 ก.พ. 60 )  งานนี้ สำนักงานเขตบางรัก จัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด "ร้อยใจภักดิ์ รักเทิดทูน ณ บางรัก” เพื่อเป็นการสนับสนุนให้คู่รักเริ่มต้นการใช้ชีวิตคู่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ไฮไลท์ในปีนี้ นอกจากจะได้ร่วมลุ้นจับสลากใบทะเบียนสมรสทองคำ ที่แจกเป็นประจำทุกปีแล้ว เจ้าหน้าที่จะแจกวิตามินเสริมเหล็ก และ โฟลิก ให้กับเจ้าสาว โดยมีกรมอนามัยของกระทรวงสาธารณสุข มาให้ความรู้ การเตรียมพร้อมมีบุตร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล หลังพบว่าการให้กำเนิดประชากรลดลง

สำหรับ คู่รัก ที่จะถือฤกษ์ไปจดทะเบียนสมรส วันพรุ่งนี้ เขตบางรัก จะเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป จะมีแห่ขบวนขันหมาก และพิธีรดน้ำสังข์ ให้คู่บ่าวสาว  ผู้อำนวยการเขตบางรัก แนะนำให้คู่รักแต่งกายอย่างเหมาะสม เพื่อร่วมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ขณะที่อีกหลายจังหวัดทั่วประเทศไทยก็มีภาพกิจกรรมในวันแห่งความรักเช่นกัน อย่างที่จังหวัดตรัง คู่บ่าว-สาวคู่บ่าวสาว 19 คู่ร่วมกันปลูกต้นไม้มงคล ก่อนจะเข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้ง ที่ 21 ในวันพรุ่งนี้ โดยต้นไม้ที่ปลูกกันในวันนี้ คือต้น มเหสักข์-สักสยามินทร์  จำนวน 55 ต้น ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้พระราชทาน ถือเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นชีวิตคู่

ส่วนที่จังหวัดเพชรบุรี คู่บ่าวสาว 20 คู่ ขึ้นเกวียนแต่งงานในวันแห่งความรัก โดยการแต่งงานบนหลังเกวียนนี้เป็นการแต่งงานแบบโบราณ วันนี้ เราก็ได้เห็นคู่บ่าวสาว ขึ้นนั่งบนเกวียนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม แห่ออกจากหมู่บ้านไปยังบริเวณพิธีที่ตลาดน้ำนาพันสามหรือ วัดนาพรมอำเภอเมืองเพชรบุรี ตลอดเส้นทางกว่า 2 กิโลเมตร มีบรรดาญาติๆ ของคู่บ่าวสาว ต่างพากันมาบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึกและร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง สำหรับพิธีที่จัดขึ้นนั้นก็ยังเป็นพิธีแบบโบราณของชาวเมืองเพชรซึ่งหาดูได้ยากแล้วในปัจจุบัน

 


 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ