ศาลเกาหลีใต้อนุมัติหมายจับรองประธานซัมซุงกรณีพัวพันคดีคอร์รัปชั่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลเกาหลีใต้มีคำสั่งให้จับกุมตัวรองประธานบริษัทซัมซุง หลังจากอัยการพิเศษยื่นหลักฐานชิ้นใหม่ให้พิจารณา ขณะที่ผู้แทนของซัมซุงยืนยันว่า ตัวบริษัทจะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เพราะเป็นองค์กรใหญ่ที่มีผู้บริหารที่เชี่ยวชาญคอยดูแลอยู่แล้ว

ในที่สุดนาย “ลี แจยอง” รองประธานใหญ่บริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิค ที่ถูกกล่าวหาว่า มีส่วนพัวพันกับคดีคอร์รัปชั่น จนทำให้นางสาวปาร์ค กึนเฮ ต้องถูกถอดถอนจากตำแหน่งประธานาธิบดี ก็ถูกจับตัวและส่งเข้าเรือนจำแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้พิพากษาศาลกรุงโซล มีคำสั่งเมื่อเวลา 05.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ให้ควบคุมตัว “ลี แจยอง” รองประธานใหญ่ บริษัท ซัมซุง อิเลคทรอนิค ในฐานะผู้ต้องหาคดีคอร์รัปชั่น จนทำให้นางสาวปาร์ค กึนเฮ ต้องถูกถอดถอนจากตำแหน่งประธานาธิบดีโดยคำสั่งของศาลมีขึ้นหลังจากที่นายลี ถูกเรียกตัวเข้าให้ปากคำนานกว่า 7 ชั่วโมงเมื่อวานนี้ และถูกกักตัวไว้ที่ศูนย์ควบคุมตัวนานถึง 10 ชั่วโมง เพื่อรอฟังคำสั่งศาล

ขณะเดียวกันศาลได้ปฏิเสธคำขอของอัยการพิเศษ ให้จับตัว “นายปาร์ค แซง-จิน ” ผู้บริหารระดับสูงอีกคนหนึ่ง โดยให้เหตุผลว่า ตำแหน่งหน้าที่ของนายปาร์ค ไม่เอื้อประโยชน์ให้เขาสามารถกระทำความผิดได้

ด้านโฆษกของซัมซุง กล่าวว่า ทางบริษัทยังไม่ตัดสินใจว่า จะยื่นเรื่องคัดค้านการจับกุม หรือจะมีการยื่นขอประกันตัวหรือไม่ ในขณะที่ผู้บริหารของซัมซุงยืนยันว่า การที่รองประธานใหญ่ถูกจับกุมจะไม่ส่งผลกระทบต่อการบริหารงานของบริษัท เพราะซัมซุงเป็นองค์กรใหญ่ มีพนักงานมากกว่า 1 แสนคน อีกทั้งผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญก็ยังทำงานกันตามปกติ จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้ระบบการทำงานต้องสะดุด เพียงเพราะขาดคนๆ เดียว

ขณะเดียวกัน มีพนักงานของซัมซุงจำนวนหนึ่ง ไปชุมนุมที่ด้านหน้าเรือนจำในกรุงโซล เรียกร้องให้จับกุมตัว “นายปาร์ค ยังซู” ต่ออัยการพิเศษ โดยอ้างว่านายปาร์คพยายามทำลายบริษัทซัมซุง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ