พบวัดสร้างพุทธอุทยานรุกที่หวงห้าม ชาวบ้านเตรียมเคลื่อนไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบวัดในจังหวัดสกลนคร ก่อสร้างพุทธอุทยานรุกเขตพื้นที่หวงห้าม สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน ขณะนี้ชาวบ้านเตรียมตัวเคลื่อนไหว หลังตรวจสอบพบว่าเคยถูกสั่งระงับแล้ว แต่กลับยังเดินหน้าก่อสร้างต่อเนื่อง

วันนี้ (17 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม “รักษาดอนสวรรค์เพื่อไทสกล”  โพสต์ภาพและข้อความต่อต้านวัดป่าโพธิ์ศรีดอนกกยาง ซึ่งตั้งอยู่ริมหนองหาร ตำบลเหล่าปอแดง อำเภอเมืองสกลนคร ได้ทำการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างยื่นลงไปในหนองหาร จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณที่ตั้งวัดด้านทิศตะวันตก ติดกับหนองหาร ก่อสร้างพุทธอุทยานดอนเมืองแสน เป็นสะพานยื่นลงไปในหนองหารประมาณ 70-80 เมตร มีพระพุทธรูปสีทององค์ใหญ่ประทับยืนอยู่สูงประมาณ 10 เมตร และมีพระพุทธรูปอีกองค์ประดิษฐานในท่าประทับนั่ง

จากมุมสูง เห็นว่าการก่อสร้างรุกล้ำลงไปในเขตหนองหารชัดเจน บริเวณโดยรอบพบธงชาติ ธงตราธรรมจักรสีเหลืองปักอยู่ และพระพุทธรูปขนาดเล็กประดิษฐานไว้ในเขตหนองหาร ข้อมูลประมงจังหวัดสกลนคร ระบุว่า เคยส่งเรื่องให้จังหวัดพิจารณาแล้วเมื่อปี 2558 ซึ่งมีคำสั่งให้ระงับการก่อสร้าง แต่พบว่ายังมีการก่อสร้างเพิ่มเติม จึงมีหนังสือแจ้งให้ระงับการก่อสร้าง ลงวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

ซึ่งชาวบ้านตั้งข้อสังเกตุว่าพื้นที่หนองหารถูกประกาศเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระดับนานาชาติ แต่กลับปล่อยให้ดำเนินการก่อสร้างมานานเกือบ 2 ปี โดยไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาตรวจสอบ ทั้งนี้ชาวบ้านระบุว่าหากยังไม่รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด จะรวมตัวกันเคลื่อนไหว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ