รมว.ยุติธรรม สหรัฐฯ ถอนตัวดูแลคดีรัสเซียช่วยทรัมป์ชนะเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรียุติธรรมสหรัฐฯ ถอนตัวจากการทำหน้าที่ดูแลการสืบสวนคดีเกี่ยวกับการที่รัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปีที่แล้วเพื่อให้ โดนัล ทรัมป์ ได้รับชัยชนะ

วันนี้ (3 มี.ค. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย เจฟ เซสชั่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ประกาศว่าตัวเขาจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการสืบสวนคดีที่มีการกล่าวหาว่ารัสเซียได้แทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพื่อให้ โดนัล ทรัมป์ เป็นฝ่ายชนะ 

นาย เซสชั่น ระบุว่า การตัดสินใจถอนตัวดังกล่าวเป็นไปตามคำแนะนำของทีมงานที่เห็นว่าตัวเขาไม่ควรจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการสืบสวนในคดีใดๆด็ตามที่เกี่ยวข้องกับการหาเสียงของ โดนัลด์ ทรัมป์ เนื่องจากตัวเขาเป็นหนึ่งในทีมงานหาเสียง

ขณะเดียวกัน นาย เซสชั่น ยังเผชิญกับแรงกดดันจากทั้งพรรคเดโมแครต และ พรรครีพับริกัน ที่ต้องการให้เขาถอนตัวจากการดูแลคดีที่เกี่ยวกับการหาเสียงของทรัมป์ หลังจากถูกจับได้ว่าแอบติดต่อกับเจ้าหน้าที่รัสเซียในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง

ด้านทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ปฏิเสธความเชื่อมโยงในทุกกรณีระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงในคณะรัฐบาลสหรัฐกับรัสเซีย ส่วน โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวในเวลาต่อมาว่า "มั่นใจเต็มร้อย" ในตัวของเซสชัน ที่กำลังเผชิญกระแสกดดันจากหลายฝ่ายให้ลาออกจากตำแหน่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ