สุดทน! แจ้งจับแรงงานต่างชาติกินสุนัขหลายสิบตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แจ้งจับคนงานต่างชาติในแคมป์ก่อสร้างหลังศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก หลังพบสุนัขจรจัดที่อาศัยในบริเวณดังกล่าวหายไปหลายสิบตัว

วันนี้ (8 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณป่าหลังศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก หมู่ 4 ถนนชัยพฤกษ์ 2 หลังชาวบ้านสงสัยว่าคนงานต่างชาติ สัญชาติกัมพูชา ได้จับสุนัขไปกินหลายสิบตัว

ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า บริเวณลานดินโล่งติดป่าละเมาะ ใกล้กับโครงการก่อสร้างของสนามฟุตบอลนั้นมีสุนัขจรจัดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านมักมาคอยดูแลนำอาหารมาเลี้ยงเป็นประจำ นอกจากนี้ยังฉีดยา ทำหมันให้ด้วย แต่ระยะหลังเริ่มผิดสังเกต เพราะสุนัขเริ่มหายไปทีละตัวและมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีพยานเห็นว่ามีกลุ่มคนงานต่างชาติมาไล่ตี ไล่จับสุนัขไป และเคยมีคนงานต่างชาติบางคนมาติดต่อขอซื้อสุนัขที่เลี้ยงไว้ด้วย

ล่าสุด เมื่อเช้าวานนี้พบว่ามีสุนัขหายไปอีกจึงพยายามเรียกหาจนพบสุนัขวิ่งออกมาจากบริเวณแคมป์คนงานในสภาพมีลวดสลิงคล้องคอจึงรีบช่วยเหลือพร้อม ถ่ายภาพเป็นหลักฐานก่อนเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้เดินทางมาตรวจสอบตามคำร้องทุกข์แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่โครงการก่อสร้างได้เนื่องจากโครงการอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ทหาร แต่เจ้าหน้าที่ทหารพร้อมหัวหน้าคนงานก่อสร้างประจำโครงการได้มาพูดคุยไกล่เกลี่ยกับชาวบ้านแล้วโดยรับปากว่าจะว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มคนงานต่างชาติทั้งหมดและออกคำสั่งห้ามทำร้ายและนำสุนัขมากินเป็นอันขาด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ