ชายอ้างตัวเป็นลูกชายคิม จอง นัม เผยว่าซ่อนตัวตั้งแต่พ่อถูกสังหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายเกาหลีเหนืออ้างตัวว่าเป็นลูกชายของ คิม จอง นัม พี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือ ที่ถูกสังหารในประเทศมาเลเซีย เผยผ่านคลิปวีดิโอว่ากำลังหลบซ่อนตัวอยู่พร้อมกับครอบครัว โดยยืนยันว่าบิดาถูกลอบสังหารจริง

ชายหนุ่มในคลิปวิดีโอที่มีความยาว 40 วินาที บอกว่าตัวเขาคือ คิม ฮัน ซอล ลูกชายคนโตของคิม จอง นัม ที่ถูกสังหารด้วยสารพิษทำลายระบบประสาทเมื่อเดื่อนที่แล้วที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเขาบอกว่าพ่อของเขาถูกสังหารจริง และตอนนี้ตัวเขากับมารดาและน้องสาวกำลังหลบซ่อนตัวอยู่

ชายในคลิปหยิบหนังสื่อเดินทางเกาหลีเหนือมาเพื่อยืนยันว่าเขาคือ คิม ฮัน ซอล จริง  โดยสังเกตจากหนังสือเดินทาง มีปกสีดำ ภายในก็มีตราประทับของรัฐบาลเกาหลีเหนือ เขาไม่ได้บอกว่าตอนนี้อยู่ที่ประเทศไหน แต่ระบุว่าได้รับความช่วยเหลือและคุ้มครอง จากรัฐบาลของประเทศ เนเธอร์แลนด์ จีน สหรัฐ และ อีกหนึ่งประเทศที่ไม่เปิดเผย  ด้านหน่วยข่าวกรองของเกาหลีใต้ยืนยันว่า ชายคนที่ปรากฏตัวในคลิปดังกล่าวคือ คิม ฮัน ซอล ลูกชายวัย 21 ปี ของ คิม จอง นัม อย่างแน่นอน

ด้านหน่วยข่าวกรองของเกาหลีใต้ เป็นหน่วยงานเดียวที่ออกมาเผยว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือได้ออกคำสั่งฆ่า คิม จอง นัม ที่เสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งร่างของนาย คิม จอง นัม ยังอยู่กับทางการมาเลเซีย ที่ยังรอการเปรียบเทียบ ดีเอ็นเอ กับญาติของผู้ตาย ซึ่งมีไม่กี่ตัวเลือกคือลูกชาย คนนี้ในคลิป หรือว่าน้องชาย ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ

ในวันเดียวกันนี้ นายรัฐมนตรีมาเลเซีย นาจิบ ราซัค กล่าวหาเกาหลีเหนือว่าเป็นผู้วางแผนลอบสังหาร คิม จอง นัม แล้ว นายนาจิบเปิดเผยด้วยว่า การตอบโต้ของเกาหลีเหนือเป็นผลมาจากการกระทำในการลอบสังหารพลเมืองเกาหลีเหนือในประเทศมาเลเซีย โดยการใช้สารเคมีอันตรายที่ต้องห้าม

ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้นำมาเลเซียออกมากล่าวหาว่าเกาหลีเหนือเป็นผู้อยู่เบื่องหลังการลอบสังหาร คิม จอง นัม อย่างตรงๆ จากที่ก่อนหน้านี้ ค่อนข้างจะระมัดระวังคำพูดแวลาเอ่ยถึงเกาหลีเหนือและคดีนี้อย่างไรก็ตาม ผู้นำมาเลเซียยืนยันว่า จะไม่มีการตัดสัมพันธ์ทางการทูต และพร้อมจะเปิดช่องทางเจรจากับเกาหลีเหนือทุกเมื่อ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ