"ประมงพื้นบ้านหัวหิน"ร้องตรวจสอบขุดลอกคลองกระทบระบบนิเวศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวประมงพื้นบ้านในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังกรมเจ้าท่านำเรือมาขุดลอกปากคลอง แล้วนำเอาดินโคลนไปทิ้งกลางทะเล หวั่นส่งผลกรทบต่อระบบนิเวศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์แล้วที่เรือโป๊ะบรรทุกรถแบคโฮ และเรือบรรทุกดิน ของกรมเจ้าท่า เข้ามาขุดลอกคลอง บริเวณปากคลองบ้านตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งปัจจุบันถูกปรับพื้นที่เป็นท่าเรือเฟอร์รี่เส้นทางหัวหิน-พัทยา โดยการขุดลอกดังกล่าว ถูกตั้งข้อสังเกตจากชาวประมงพื้นบ้านว่าอาจเอื้อประโยชน์ให้กับเรือพาณิชย์

ทั้งนี้ สร้างความกังวลใจให้กับชาวบ้าน คือ ตะกอนดินโคลนจากการขุดลอก ที่ถูกนำใส่เรือบาสเพื่อไปปล่อยทิ้งในทะเล ห่างชายฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล  สร้างความกังวลใจให้กับชาวประมงพื้นบ้าน เพรากลัวว่าจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปะการัง ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ

นอกจากนี้ ตะกอนดินดังกล่าว ยังส่งผลให้น้ำทะเลมีสีขุ่น และกลิ่นเหม็น ซึ่งชาวบ้านระบุว่า ต้องใช้เวลานานหลายเดือนกว่าน้ำจะกลับสู่สภาพปกติ  หากเป็นเช่นนี้จะทำให้สัตว์ทะเลย้ายแหล่งที่อาศัย จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ เพื่อป้องกันไม่ให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ