สั่งตรวจค่าเสียหายใหม่จากเหตุ 2 เด็กชายเล่นในห้องเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 สั่งประเมินความเสียหายของห้องเรียนอีกครั้ง จากกรณีเด็กชายสองคนแอบเข้าไปในโรงเรียน ก่อนเล่นกันจนห้องเรียนได้รับความเสียหาย

นายชอุ่ม กรไกร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ระบุว่าจากกรณีเด็กชายสองคนอายุ 8-9 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองศรีสะเกษแอบเข้าไปในโรงเรียน ก่อนเล่นกันในห้องเรียนชั้นป.6 จนเสียหาย ทำให้ทางโรงเรียนได้ออกมาแจงมูลค่าความเสียหายสูงถึง 62,692 บาทนั้น เบื้องต้นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วพบว่าสิ่งของบางอย่างไม่ได้ชำรุดเสียหายมากนัก หรือถึงขั้นใช้การไม่ได้เพียงแค่มีรอยเปรอะเปื้อนจากสีเท่านั้น จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สพป.เขต 1ร่วมกับทางโรงเรียนที่เกิดเหตุตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะกระเบื้องพื้นห้องที่มีค่าวัสดุและค่าแรง รวมอยู่ด้วย  20,000 บาทซึ่งสามารถปัดกวาดเช็ดถูก็สามารถใช้งานได้เช่นเดิม จึงสั่งให้โรงเรียนประเมินตามความเป็นจริงไม่ให้ครอบครัวของเด็กต้องเดือดร้อนมาก

ขณะที่ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ นำแม่ของ 1 ใน 2 ด.ช. ที่ก่อเหตุเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพยุห์ เนื่องจากพบว่าพ่อเลี้ยงของเด็กทำร้ายภรรยาและลูกเป็นประจำซึ่งเป็นผลให้เด็กเก็บกดและกระทำรุนแรงซึ่งเด็กชาย 2 คนที่ก่อเหตุจะได้ส่งไปพบจิตแพทย์ประเมินสภาพจิตใจต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ