รัฐบาลยังไม่ใช้ ม.44 รธน.ชั่วคราว เชื่อปรับความคิดตรงกันได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ไม่จำเป็นต้องมาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่มีความจำเป็น ส่วนผู้ที่เห็นต่างรัฐบาลได้เชิญมาพุดคุย เพื่อปรับทำความเข้าใจ


พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวกลุ่มที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มีการเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจมาตรา 44 ออกกฎหรือระเบียบอื่นมาใช้แทนกฎอัยการศึก ว่ายังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่จากประเมินสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะใช้ยาแรง และยืนยันว่าสถานการณ์การเมืองยังไม่มีแรงกระเพื่อมเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด


ส่วนผู้ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองนั้น คสช. จะพิจารณาเพื่อเชิญตัวมาพูดคุย บื้องต้นคิดว่าทุกฝ่ายคงเข้าใจกัน ซึ่งที่ผ่านมานายกฯ มีนโยบายชัดเจน เช่นกรณีของสหรัฐฯ นายกฯ ได้บอกว่าเราทำได้เพียงแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลได้เข้ามาเพื่อแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองและแก้ปัญหาความขัดแย้ง โดยเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนสหรัฐฯ จะทำอะไร ก็เป็นเรื่องที่สังคมพิจารณาถึงมารยาทของเขา แต่นายกฯ ไม่ต้องการทำให้เกิดความขัดแย้งมากยิ่งขึ้น


ด้านนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การใช้อำนาจมาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว หรือออกกฎระเบียบอื่นที่เหมือนกับกฎอัยการศึกมาใช้แทนกฎอัยการศึก ว่าตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าวและยังไม่เคยศึกษาประเด็นนี้ จึงแสดงความเห็นอะไรไม่ได้ และไม่รู้ว่ามีข้อดี - ข้อเสียอย่างไร เรื่องดังกล่าวคงต้องให้หลายฝ่ายมาประชุมหารือร่วมกันเสียก่อน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ