ดอกซากุระที่ประเทศญี่ปุ่นเริ่มบานรับฤดูใบไม้ผลิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฤดูกาลแห่งการชมดอกซากุระบานที่ประเทศญี่ปุ่น เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวย เพราะมีฝนตกลงมาเกือบทั้งวัน แต่ซากุระดอกแรก ที่ศาลเจ้า”ยาสุคุนิ” ก็ออกดอกให้ได้เห็นกันแล้ว

วันนี้ (21 มี.ค. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวญี่ปุ่นในกรุงโตเกียว ฝ่าสายฝนที่ตกพรำมาเกือบตลอดทั้งวัน เพื่อจะถ่ายรูปดอกซากุระที่เริ่มบาน ภายในศาลเจ้า”ยาสุคุนิ” ในขณะต้นซากุระในเขตอื่นๆ ของกรุงโตเกียว ยังไม่ออกดอกให้เห็น สาเหตุเพราะมีฝนตกลงมานั่นเอง ถึงแม้จะยังมีดอกซากุระบานน้อยมาก แต่ทางสำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นก็ยืนยันว่า นี่คือการเริ่มต้นของเทศกาลชมดอกซากุระอันเลื่องชื่อแล้ว และคาดว่าในเวลาอีกไม่เกิน 1 สัปดาห์นับจากนี้ ซากุระตามสถานที่อื่นๆ ในกรุงโตเกียว ก็จะทะยอยบานตามกันมา

สำหรับเทศกาลชมดอกซากุระบานในญี่ปุ่นนั้น จะเริ่มต้นขึ้นที่กรุงโตเกียวก่อนที่อื่นๆ โดยเฉลี่ย 5 วัน เนื่องจากกรุงโตเกียวตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศ ซึ่งมีสภาพอากาศที่อบอุ่นกว่า และจากนั้นอีก 1 สัปดาห์ ซากุระตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ก็จะบานสะพรั่งเต็มต้น ซางชาวญี่ปุ่นจะมีประเพณีชมดอกซากุระ ที่เรียกว่า”ฮานามิ”นั่นเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ