ปธ.สภาสหรัฐฯ ยันโหวตร่าง กฎหมายทรัมป์แคร์ ต้องจบวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐฯ ยืนยันการพิจารณาลงมติ ร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ จะต้องได้ข้อสรุปในวันนี้ ตามที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เรียกร้อง

นายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐฯ  ยืนยันว่า "กฎหมายประกันสุขภาพอเมริกัน" หรือที่เรียกสั้นๆว่า "ทรัมป์แคร์" จะได้รับการพิจารณษลงมติภายในวันนี้ หลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐตลอดทั้งวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาร่างกฏหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ แทนฉบับเก่าของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา หรือ โอบามาแคร์   มีอันต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากได้รับเสียงสนับสนุนไม่มากพอ

ขณะที่ ประธานาธิบดี  ทรัมป์  แสดงความไม่พอใจที่การพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวต้องเลื่อนออกไป พร้อมย้ำว่าสภาผู้แทนราษฎรต้องลงมติในวันนี้เท่านั้น ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม ซึ่งทรัมป์ เตือนหากร่างกฎหมายฉบับนี้ไม่ได้รับการอนุมัติ  กฎหมายโอบามาแคร์จะยังมีผลบังคับใช้ต่อไป และตัวเขาก็อาจจำเป็นต้องใช้วิธีการของตัวเองเพื่อทำตามนโยที่หาเสียงไว้

สำหรับสาเหตุที่ ร่างกฎหมายฉบับใหม่ยังไม่ได้รับมติเห็นชอบ ทั้งที่พรรครีพับลิกันของ ทรัมป์ ครองเสียงส่วนมาเป็นเพราะ สมาชิกจำนวนมากกังวลว่า ข้อกำหนดที่อนุญาตให้บริษัทประกัน กำหนดเบี้ยประกันสุขภาพจากอายุ จะทำให้ผู้สูงอายุต้องจ่ายเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า ทั้งที่ประชากรกลุ่มดังกล่าวคือผู้ที่ลงคะแนนให้ทรัมป์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ