ทนาย “ชัยภูมิ ป่าแส” ยันใช้สิทธิไล่จี้ตำรวจ ขอดูภาพกล้องวงจรปิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมทนายความที่ถูกแต่งตั้งขึ้นภายใต้มูลนิธิผสานวัฒนธรรมและสมาคมนักกฏหมายเพื่อมนุษยชน ยืนยันจะใช้สิทธิตามกฎหมาย เพื่อหาช่องทาง ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณด่านตรวจบ้านรินหลวง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จุดเกิดเหตุที่นายชัยภูมิ ป่าแส ถูกทหารวิสามัญ

ภาพจากกล้องวงจรปิด นาทีวิสามัญนายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวลาหู่ ดูเหมือนจะยังไม่ถูกเปิดเผยจากฝั่งเจ้าหน้าที่ แต่จากคำยืนยันของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาย้ำว่า คลิปภาพดังกล่าวเป็นหลักฐานในชั้นศาลและกำลังอยู่ในสำนวนการสอบสวนของตำรวจ  ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้

ด้านนายสุมิตรชัย หัตถสาร ฐานะทนายความช่วยเหลือคดีนายชัยภูมิ ยืนยันว่าจะใช้สิทธิตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารฯ และสิทธิตามรัฐธรรมนูญฯ ว่าด้วยเรื่องสิทธิในกระบวนการยุติธรรมฯ มาตรา 40  โดยจะขอดูภาพกล้องวงจรปิดจากพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5  เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ชัดเจน

ทนายความยังระบุอีกว่า สำหรับภาพที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ ขณะถูกตรวจค้นและภาพบาดแผลตามร่างกายของนายชัยภูมิ ถูกนำมาใช้แทนที่ภาพวงจรปิด  ประกอบกับผลการพิสูจน์จากนิติเวช โดยจะหารือถึงแนวทางการต่อสู้คดีอีกครั้ง รวมถึงพยานสำคัญคือเพื่อนของชัยภูมิ ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ จะถือว่าเป็นประจักษ์พยานที่ดีที่สุดในเรื่องนี้  

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ