พายุลูกเห็บพัดถล่มเชียงใหม่ บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดยังคงได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ทางภาคเหนือประชาชนถูกพายุลูกเห็บพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหายนับ 100 หลังคาเรือน

วันนี้ (2 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เร่งสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หลังถูกพายุลูกเห็บพัดถล่มเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน รวมทั้งหมด 4 หมู่บ้าน   โดยเฉพาะที่บ้านของนายวิโรจน์   วงกันฟู ซึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่ ถูกลมพัดจนพังเสียหายทั้งหลัง ส่วนบ้านเรือนอื่นๆถูกลมพายุพัดจนหลังคาปลิวออกจากตัวบ้าน ขณะเดียวกันพบว่าต้นลำไยของชาวสวนที่กำลังออกผลผลิต ก็ถูกลมพัดจนต้นไม้หักโค่นได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

สำหรับมูลค่าความเสียหายทั้งหมดยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากชาวบ้านยังไม่ได้แจ้งความเสียหายให้กับทางผู้ใหญ่บ้านรับทราบ จึงต้องลงไปสำรวจความเสียหายทั้งในส่วนของบ้านเรือนประชาชนและสวนลำไย เพื่อสรุปความเสียหายทั้งหมดอีกครั้ง พร้อมดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ภัยพิบัติ ทั้ง 8 อำเภอ โดยเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินสไลด์ โดยเฉพาะพื้นที่รอบๆเทือกเขาพนมเบญจา ในอำเภอเขาพนม โดยอาสาสมัครได้แจ้งเตือนภัยประจำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน เฝ้าระวังระดับน้ำในคลองตลอด 24 ชั่วโมง และให้สังเกตุระดับน้ำหากพบดินโคลนหรือกิ่งไม้ไหลมากับน้ำ ให้แจ้งเตือนประชาชนและเตรียมพร้อมอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันที

เช่นเดียวกับการเดินเรือทุกประเภท โดยเฉพาะเรือขนาดเล็กและเรือนำเที่ยวโดยสาร ให้ระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง และให้เตรียมพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตประจำเรือให้พร้อมใช้งานทุกเมื่อ รวมทั้งติดตามประกาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ