สมาคมมัคคุเทศก์พังงา วอนแก้ปัญหาอุบัติเหตุบนถนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดพังงาวอนผู้เกี่ยวข้อง หาวิธีป้องกันแก้ปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนจนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเขาหลักเสียชีวิตหลายราย

นายพิสิษฐ์ แส้งกิ่ง นายกสมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดพังงา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยระบุว่าสาเหตุ เกิดจากย่านนี้เป็นแหล่งช็อบปิ้งและที่พักมีนักท่องเที่ยวข้ามถนนไปมาเป็นจำนวนมาก ประกอบกับแสงสว่างที่ไม่เพียงพอ ลักษณะถนนเป็นทางลงเนินทำให้ผู้ขับขี่เพิ่มความเร็วรถ จึงมองไม่เห็นนักท่องเที่ยวที่เดินข้ามถนนไปมาจนเกิดการเฉี่ยวชนนักท่องเที่ยวจนเสียชีวิตมาแล้วหลายราย

นอกจากนั้นยังมีจุดเสี่ยงอีกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นโค้งหักศอกบริเวณอื่น ซึ่งมีสาเหตุมาจากน้ำของรถบรรทุกกุ้ง บรรทุกปลา และ บรรทุกขี้ยางพารา หกเรี่ยราด คนนอกพื้นที่จะไม่ทราบว่าเมื่อฝนตก ถนนบริเวณนี้จะลื่นมากกว่าปกติ ทำให้รถเสียการทรงตัวได้ง่าย จากพบสถิติของการเกิดอุบัติเหตุ ตั้งแต่เดือน กันยายน 2559 ถึง กุมภาพันธ์ 2560 ได้เกิดอุบัติเหตุบริเวณ โค้งเขาหลัก 8 ครั้ง เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บสาหัส ส่วนบริเวณ แยกวัดบางเนียง 5 ครั้ง, แยกนางทอง 5 ครั้ง, แยกตลาดสดบางเนียง 4 ครั้ง, แยกแหลมปะการัง 4 ครั้ง, แยกปากวีป-ดอกแดง 2 ครั้ง, แยกศาลเจ้าบุ๋นเท่าก๋ง 1 ครั้ง และแยกทางเข้าโรงแรมออคิด 1 ครั้ง บาดเจ็บสาหัสทั้งหมด ซึ่งพบว่าอัตราเฉลี่ยใน 1 เดือน จะเกิดอุบัติเหตุใหญ่ 4-5 ครั้ง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่แก้ไขปัญหาโดยด่วน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ