หนุ่มพบธนบัตรแปลก เชื่อเป็นสิริมงคล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มเมืองนนทบุรีวัย 38 ปี พบธนบัตรฉบับละพันสุดแปลกตัวหนังสือทะลุด้านหลัง เจ้าตัวเชื่อเป็นสิริมงคลกับครอบครัว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายอดิศักดิ์ กลัดแพ อายุ 38 ปี เจ้าของธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ที่มีลักษณะแปลกแตกต่างจากธนบัตรปกติ จากการตรวจสอบพบว่าธนบัตรดังกล่าวเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ด้านหน้ามีพระบรมสาธิษลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีรูปแบบปกติเหมือนธนบัตรฉบับละ 1,000 บาททั่วไป

นายอดิศักดิ์ กลัดแพ เจ้าของธนบัตร กล่าวว่า ได้รับธนบัตรนี้มาจากนายประสาร ผู้เป็นบิดา เมื่อหยิบธนบัตรมาดูพบว่ามีหลายจุดที่แตกต่างจากธนบัตรใบอื่นๆ คือ เลขรหัส 0 H 9129108 และเลข ๐ ง ๙๑๒๙๑๐๘ ที่พิมพ์เลขรหัสประจำธนบัตรพิมพ์แบบตัวเลขกลับหลังทั้งด้านบนและด้านล่าง และอีกจุดหนึ่งที่แปลกคือลายเซ็นต์ชื่อของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และลายเซ็นต์ชื่อของผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ปรากฏอยู่ที่ด้านหลังเซนต์แบบกลับหลังเช่นกัน ทั้งนี้ได้ไปสอบถามจากธนาคารกรุงเทพ สาขาบางใหญ่แล้วพบว่าธนบัตรเป็นของจริงถูกต้องตามกฏกมาย

และก่อนที่จะได้ธนบัตรใบนี้มา ตนได้ฝันเห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 คิดว่าที่ได้ธนบัตรใบนี้มาถือว่าเป็นโชคดี เพราะเลขรหัสในธนบัตรมีความหมายดี คือเลข 0 H 9129108 ตนคิดว่า 3 ตัวแรก 912 หมายถึง รัชกาลที่ 9 และเดือนธันวาคมที่เป็นเดือนพระราชสมภพ ส่วนเลข 910 ตนคิดว่าหมายถึง รัชกาลที่ 9 และเดือนตุลาคมที่เป็นเดือนที่เสด็จสวรรคต และเลข 8 ถือเป็นเลขมงคลของจีน

สำหรับธนบัตรใบนี้ตนจะเก็บไว้บูชาและเป็นที่ระลึก ไม่คิดจะขาย ตั้งแต่ได้มาตนรู้สึกโชคดี ส่วนเรื่องถูกรางวัลได้บอกให้แม่ซื้อเลข 08 แต่ตัวเองไม่ได้ซื้อ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ