หมอชิตทะลัก!! ปชช. แห่เดินทางกลับบ้าน กว่า 200,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้โดยสารเดินทางทะลักหมอชิต 2 คาดวันนี้มีผู้โดยสารต้องการเดินทางมากกว่า 200,000 คน ส่งผลให้ขณะนี้ มีผู้โดยสาร ยังตกค้างในสถานีนับ 10,000 คน 

วันนี้ (12 เม.ย. 60) ผู้โดยสารรายงานว่า สถานการณ์ที่สถานีขนส่งหมอชิต2 ขณะนี้ ภายในอาคารสถานียังมีผู้โดยสาร รอการเดินทางนับ 10,000 คน โดยมีผู้โดยสารจำนวนมากที่ไม่สามารถซื้อตั๋วได้ และไม่มีรถเดินทาง ทั้งที่ตามเวลาปกติในวันที่ 12 เมษายนของทุกปี เวลา 21.00 น. จำนวนผู้โดยสารต้องเบาบางและมีการเดินทางไปเกือบหมดแล้ว

โดยเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา บขส. ได้รายงานว่ามีผู้โดยสารใช้บริการรถ บขส.และรถร่วมบริการไปแล้วจำนวน 186,316 คน บขส. เสริมเที่ยววิ่ง ไป 2,687 เที่ยว ซึ่งจำนวนผู้โดยสารที่สูงกว่าบขส.ประมาณการไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ปัญหาล่าสุดบขส. ได้จัดหารถโดยสารไม่ประจำทางหรือ รถประเภท 30 มาแล้วจำนวน 200 คัน เพื่อทยอยรับผู้โดยสารออกจากสถานี

ล่าสุดในเวลา 22.00 น. ที่ผ่านมานายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาตรวจพื้นที่เพื่อเร่งแก้ปัญหา โดยยอมรับว่าปัญหาที่รถไม่เพียงพอโดยเฉพาะรถ 30 ของผู้ประกอบการเอกชน ที่อาจจะไม่ได้นำเข้ามาวิ่งรับส่งผู้โดยสารอย่างเต็มที่ ส่วนหนึ่งมาจากการเข้มงวดจับเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยทั้งในเรื่องของเข็มขัดนิรภัย มาตรฐานตัวรถ ซึ่งเรื่องนี้ แม้จะส่งผลให้ไม่มีรถเพียงพอต่อบริการ แต่กระทรวงคมนาคมยืนยันชัดเจนว่า จะไม่มีการผ่อนปรนเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย

ส่วน การแก้ไขปัญหาในคืนนี้ได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบก และ บขส. เร่งจัดหารถมาให้เพียงพอเพื่อระบายผู้โดยสารให้หมดภายในคืนนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ