ตำรวจ ประสาน ปปง. เร่งเดินหน้าอายัดทรัพย์สิน “โชกุน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจคุมตัว น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ โชกุน ฝากขังผลัดแรกที่ศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่ผู้บังคับการปราบปราม เชิญคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เข้าพูดคุย เบื้องต้นยังไม่พบว่าทรัพย์สินของโชกุนถูกยักย้ายถ่ายเทไปยังบุคคลอื่น

วันนี้ (14 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ โชกุน ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน ถูกนำตัวออกจากกองบังคับการปราบปรามเพื่อฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญา รัชดา เป็นเวลา 12 วัน โชกุนมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่ได้แสดงท่าทีใดๆ แม้ว่าระหว่างนั้นจะมีผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งแสดงท่าทีไม่พอใจที่ถูกโกงเงิน ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีดังกล่าวมีผู้เสียหายจำนวนมาก

ก่อนหน้านี้นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความของโชกุน เปิดเผยว่า เตรียมยื่นขอประกันตัว แต่หลังจากที่ ปปง. อายัดเงินในบัญชีธนาคารของโชกุนจำนวน 3 ล้านบาทไว้ ทำให้ทนายความไม่สามารถหาหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัวได้ แต่เชื่อว่าอาจจะทำเรื่องขอประกันตัวทันในผัดหน้า

ส่วนการหารือร่วมกันระหว่างกองปราบปราม และ ปปง. เพื่อเร่งอายัดทรัพย์สินส่วนอื่นของโชกุนเพิ่มเติม เบื้องต้นพบว่า ยังไม่มีทรัพย์สินส่วนใดถูกยักย้ายถ่ายเท แต่ตำรวจก็ยังกังวลว่าหากดำเนินการล่าช้าอาจทำให้เกิดปัญหา ทั้งนี้เชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคนในฐานะแม่ข่ายอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ แต่ยังไม่พบผู้บงการที่อยู่ในระดับสูงกว่าโชกุน

ด้านองค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่ พร้อมตัวแทนผู้เสียหาย นำรายชื่อผู้เสียหายรวม 330 คน เข้าแจังความกับพนักงานสอบสวน หลังถูกโชกุนหลอกเงินรวมกว่า 6 ล้านบาท หนึ่งในตัวแทนองค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่ แสดงความเห็นว่า พฤติกรรมของโชกุนทำให้ภาพลักษณ์ของธุรกิจขายตรงและการท่องเที่ยวเสียหาย เพราะประชาชนเข้าใจว่า โชกุนขายตรงและทำธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ทั้งที่ความจริงแล้ว ธุรกิจของโชกุนเป็นธุรกิจอำพราง ไม่มีสินค้าและบริการ

สำหรับการรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับคดีนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการคลี่คลายคดีโดยมีหน่วยงาน ประกอบด้วย กองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. เพื่อทำงานร่วมกับ ปปง. โดยมีนัดประชุมติดตามความคืบหน้าในคดีอีกครั้งวันจันทร์ ที่ 17 เมษายนนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ