ผบ.ทบ.คาดป่วนใต้ 13 จุด แสดงศักยภาพโต้เจ้าหน้าที่รัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการทหารบก เผยนายกรัฐมนตรี เป็นห่วงประชาชน เบื้องต้นคาดว่าเป็นความพยายามแสดงศักยภาพ และตอบโต้หลังผู้ร่วมขบวนการทยอยมอบตัวกับเจ้าหน้าที่รัฐเป็นจำนวนมาก

พล.อ. ฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า หลังจากเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทน์โอชา นายกรัฐมนตรีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงประชาชน พร้อมฝากให้ดูแลความปลอดภัย หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุระเบิดและกราดยิง รวมทั้งหมด 13 จุด ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี และบางอำเภอของสงขลา  เบื้องต้นคาดว่าเป็นความพยายามแสดงศักยภาพ และตอบโต้หลังผู้ร่วมขบวนการทยอยมอบตัวกับเจ้าหน้าที่รัฐเป็นจำนวนมาก พร้อมเปิดเผยว่าการตรวจสอบผู้ร่วมก่อเหตุที่เสียชีวิต 2 ราย มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ก่อเหตุเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะหน่วยงานเป้าหมายหลัก ทั้ง อส.และตำรวจเพิ่มมาตรการป้องกัน แม้การโจมตีของผู้ก่อเหตุที่ผ่านมา ไม่สามารถเข้าถึงที่ตั้งของหน่วยทหารได้ก็ตาม โดยสั่งการให้ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 สำหรับเหตุผลในการก่อเหตุ ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้ แต่เชื่อว่า เป็นการแสดงตัวว่ายังมีศักยภาพ และตอบโต้ที่มีกลุ่มแนวร่วมเข้ามอบตัวกับรัฐมากขึ้น อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบผู้ที่เสียชีวิตทั้งสองราย พบว่า เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ