ย้อนคดี “หญิงปีนเสาวิทยุ” อ้าง “ดาบตำรวจ” ทำอนาจารหลานสาววัย 14


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อย่างที่ทราบกันดีว่า สาเหตุการปีนเสาวิทยุ ของหญิงชาวโคราช คือ เรียกร้องขอความเป็นธรรมหลังได้ข่าวว่า “อัยการสั่งไม่ฟ้อง” และทีมข่าวพีพีทีวี เข้าไปตรวจสอบพบว่า เป็นความจริง ลองย้อนกลับไปดูกันว่า ความเห็นเบื้องต้นของอัยการ และหลักฐานที่หญิงสาวคนนี้มี คืออะไรบ้าง

เมื่อย้อนกลับไปเมื่อปี 2557 หญิงคนนี้ กับดาบตำรวจนายนี้ ย้ายเข้ามาอยู่ร่วมกันในฐานะคู่รัก โดยที่บ้านมี "หลาน" วัย 14 ปี ของผู้หญิงอาศัยอยู่ด้วย  ส่วนดาบตำรวจ มีลูกชายวัย 10 ปี ติดมาด้วยเช่นกัน หญิงคนนี้ ให้ข้อมูลว่า เธอ และ ดาบตำรวจ นอนที่ชั้นบนของบ้าน ส่วนหลานสาวและลูกชายของดาบตำรวจ นอนด้วยกันที่ชั้นล่าง

เมื่อปี 2558 ทั้งคู่แยกทางกัน ดาบตำรวจและลูกชาย จึงย้ายออกไปจากบ้านหลังนี้ จนมาต้นปี 2559 หญิงคนนี้ จึงสงสัยว่า “ดาบตำรวจ” หรือ อดีตคนรักของเธอ ที่ย้ายออกไปแล้ว ยังแอบกลับมาติดต่อกับหลานสาวของเธอ ผ่านทาง ห้องแชทส่วนตัวในเฟซบุ๊ก

ทีมข่าวพีพีทีวี พยายามหาสาเหตุ ที่ทำให้เธอเชื่อว่า ดาบตำรวจนายนี้ เป็นคนมาติดต่อกับหลานสาวของเธอ ในกล่องข้อความ พบว่า มีบุคคลที่ใช้รูปหญิงสาว ชื่อ บุษราคัม แอดเข้ามาของเป็นเพื่อนกับหลานสาวของเธอ โดยบอกว่า อยู่สมุทรปราการ  แต่ในแอพพลิเคชั่นแมสเซนเจอร์ จะบอกที่อยู่จริงของคนที่แชทมา และระบุว่า ข้อความนี้ถูกส่งมาจากพื้นที่เทศบาลนครราชสีมา จึงพบว่า คนคนนี้น่าจะโกหก

ข้อความต่อมา คือ ข้อความโต้ตอบ ที่หลานสาวของเธอถามว่า “พ่ออยู่ไหน” ข้อความนี้ทำให้เธอมั่นใจว่า ปลายทางที่คุยด้วย คือ อดีตคนรัก เพราะในช่วงที่อยู่บ้านเดียวกัน เธอให้หลานสาว เรียกดาบตำรวจนายนี้ว่า “พ่อ”  และยิ่งเมื่อได้คำตอบ ยิ่งทำให้เธอมั่นใจ เพราะปลายทาง ตอบกลับมาว่า “ห้ามบอกใครเด็ดขาด”

ข้อความที่สำคัญที่เธอพบต่อจากนั้น คือพบว่า ทั้ง 2 ฝ่าย นัดหมายออกไปพบกันข้างนอก และตามไปถ่ายภาพพบรถที่มั่นใจว่าเป็นรถของดาบตำรวจ และยังมาพบข้อความที่ระบุว่า ทั้ง 2 ฝ่ายโอบกอดกัน  โดยข้อมูลทั้งหมดนี้ ต้องทำความเข้าใจว่า ฝ่ายหนึ่งเป็นเด็กหญิง ซึ่งยังไม่บรรลุนิติภาวะ

แต่อย่างที่ทราบกันไปแล้ว ว่าทีมข่าวพีพีทีวี ได้ข้อมูลที่ยืนยันชัดเจนว่า คดีนี้อัยการสั่งไม่ฟ้อง ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา แม้จะยังไม่รับทราบเหตุผลของอัยการอย่างเป็นทางการ แต่เรามีข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า อัยการใช้ “ใบรับรองแพทย์” เป็นหลักฐานสำคัญ เพราะเป็นผลทางวิทยาศาสตร์ ที่พบว่า อาจไม่พบร่องรอยถูกข่มขืน  ส่วนหลักฐานอื่นๆที่มีทั้งภาพถ่าย บทสนทนาในกล่องข้อความ คงต้องรอคำชี้แจงจากอัยการว่าเป็นหลักฐานที่สามารถยึดถือได้หรือไม่

ข้อสำคัญที่สังคม ต้องการให้ “เปิดเผยสำนวน” ในคดีนี้ เพราะผู้ถูกกล่าวหา เป็นตำรวจในพื้นที่เดียวกันกับฝ่ายสืบสวนสอบสวน จึงเกิดความกังวลว่าจะไม่เป็นธรรม ดังนั้น ทุกฝ่ายจึงต้องการเห็นสำนวนการทำคดีว่า มีน้ำหนักเพียงพอให้สั่งฟ้องหรือไม่ และหากพนักงานสอบสวนจะแย้งความเห็นสั่งไม่ฟ้องของอัยการ จะมีพยานหลักฐานใหม่ คืออะไร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ