บางกอกแอร์เวย์ส เปิดผลการดำเนินงานไตรมาส1 ปี 60 กำไรสุทธิ 565 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (BA) ประกาศผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาสที่ 1 ปี 2560 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 7,469 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 565 ล้านบาท โดยมีอัตราบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ย (Load Factor) อยู่ที่ร้อยละ 71.3

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาสที่ 1 ปี 2560 ว่า รายได้รวมของบริษัทฯ อยู่ที่ 7,469 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 565 ล้านบาท โดยเป็นกำไรสุทธิที่เป็นส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เท่ากับ 548.4 ล้านบาท กำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 0.26 บาทต่อหุ้น บริษัทฯ มีรายได้จากการขนส่งผู้โดยสารต่อหน่วย (Yield) เท่ากับ 4.91 มีอัตราการเติบโตของผู้โดยสารอยู่ที่ร้อยละ 2.7 นอกจากนี้ บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตของรายได้รวมของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสนามบินร้อยละ 11.9 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2559 โดยเป็นผลมาจากธุรกิจครัวการบินซึ่งมีรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.4 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2559 ซึ่งการเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นผลมาจากจำนวนสายการบินลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และสำหรับธุรกิจบริการภาคพื้นและการให้บริการในลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้นนั้นมีรายได้เติบโตขึ้นในอัตราร้อยละ 10.4 ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนสายการบินลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้จำนวนเที่ยวบินที่ให้บริการมีอัตราเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.7 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ของปี 2559

สำหรับการขยายเส้นทางบินและเพิ่มเที่ยวบินของบริษัทฯ ในไตรมาสแรก ปี 2560 บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่างเกาะสมุย-กวางโจว (ประเทศจีน) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยให้บริการสัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน และ ได้เพิ่มความถี่ของเที่ยวบินในเส้นทางบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ได้แก่  เส้นทางบินไป-กลับ ระหว่างกรุงเทพฯ-ดานัง (เวียดนาม) จากจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เพิ่มเป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เชียงใหม่-มัณฑะเลย์ (เมียนมาร์) จากจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เพิ่มเป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน จากจำนวน 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เพิ่มเป็น 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

นายพุฒิพงศ์ กล่าวต่อว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เป็นสายการบินแรกของประเทศไทย ที่ได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ตามมาตรฐานองค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ซึ่งใบรับรองนี้แสดงให้เห็นว่าการจัดการในการดำเนินงานและระบบการควบคุมของ บริษัทฯ มีมาตรฐานสูงและได้รับการยอมรับในระดับสากล

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ