พาณิชย์สั่งห้างจัดมุมขายเมนูฮิตไม่เกิน 40 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์หารือผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ จัดมุมจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จราคาถูกภายในศูนย์อาหารทั่วประเทศเป็นเวลา 4 เดือน ดีเดย์กลางเดือน ก.พ.นี้


พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเชิญตัวแทนห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีกสมัยใหม่ หรือโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ เข้าหารือเพื่อขอความร่วมมือในการควบคุมราคาจำหน่ายสินค้าปรุงสำเร็จ ว่าได้ขอให้ห้างสรรพสินค้าจัดมุมจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จเมนูยอดนิยม เช่น ข้าวผัดกระเพรา ก๋วยเตี๋ยว ราดหน้า และผัดซีอิ้ว ในราคาจานละ 30 - 35 บาท ภายในศูนย์อาหารทุกสาขาทั่วประเทศ อาทิ ศูนย์การค้า บิ๊กซี โลตัส แม็คโคร มาบุญครอง


เฉพาะห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัลและเดอะมอลล์กรุ๊ป จะจัดมุมจำหน่ายอาหารในราคาจานละ 40 บาท เป็นระยะเวลา 4 เดือน หรือระหว่างเดือน ก.พ. - มิ.ย.นี้


ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถดำเนินการในทุกสาขาทั่วประเทศภายในวันที่ 17 ก.พ. 58 ส่วนสาขาในกรุงเทพสามารถทำได้ก่อน โดยจะเห็นเป็นรูปธรรมภายในวันที่ 10 ก.พ. 58 โดยย้ำให้รักษาคุณภาพและปริมาณ รวมถึงตำแหน่งจุดที่ตั้งให้มองเห็นชัดเจน ซึ่งวิธีการดังกล่าวเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคโดยที่ไม่กระทบกับการบริหารงานของห้างสรรพสินค้าแต่ละเเห่ง


นอกจากนี้ ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในออกติดตามราคาสถานการณ์ราคาอาหารอย่างใกล้ชิดทั่วประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาในช่วงที่วัตถุดิบปรับตัวลด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ