"ออมสิน"เด้งรับนโยบายรัฐลดดอกเบี้ย 0.10-0.125%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ออมสิน ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ เอ็มอาร์อาร์ และ เอ็มโออาร์ เหลือ 7% พร้อมเสนอโครงการลดดอกเบี้ยให้ประชาชนรายย่อย” คืนดอกเบี้ย 30% ให้ลูกค้าเงินกู้

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดี (เอ็มอาร์อาร์) ลง 0.10% ต่อปี จากเดิม 7.10% ต่อปี เหลือ 7.00% ต่อปี และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เบิกเกินบัญชี (เอ็มโออาร์) จาก 7.125% ต่อปี ลง 0.125% ต่อปี ลงเหลือ 7.00% ต่อปี เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล และช่วยลดภาระให้แก่ลูกค้าสินเชื่อ เอสเอ็มอี สินเชื่อรายย่อย และสินเชื่อบุคคลของธนาคาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.60 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ธนาคารมีนโยบายที่จะดำเนินโครงการลดดอกเบี้ยให้ประชาชนรายย่อย สำหรับลูกค้าธนาคารฯ ที่ประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ความสามารถในการหารายได้ลดลง โดยจะช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่มีวงเงินกู้รวม รายละไม่เกิน 300,000 บาท เป็นลูกค้าที่ผ่อนชำระเงินกู้รายเดือนเป็นปกติครบถ้วนตามเงื่อนไข ซึ่งธนาคารฯ คืนดอกเบี้ยให้ 30% ของดอกเบี้ยที่ชำระมา เช่น เสียดอกเบี้ยอยู่ในอัตรา 7.0% จะได้คืน 2.1% ซึ่งนับว่ามากกว่าที่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงในครั้งนี้มาก โดยจะทำการโอนเงินคืนเข้าบัญชีลูกค้าในช่วงเดือนธ.ค.60 ถึง ม.ค.61 โดยคาดว่าจะมีลูกค้าที่มีคุณสมบัติสามารถเข้าโครงการนี้ได้ประมาณ 950,000 ราย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับกระทรวงการคลัง ก่อนจะดำเนินการต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ