จับคลินิกเสริมความงามเถื่อน จ.เชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ บุกทลายคลินิคเสริมความงามโดยไม่ได้รับอนุญาต พบใช้ไทออพติคแอซิดเร่งหน้าขาวใสซึงอันตรายถึงเสียชีวิตได้


ยาไทออพติคแอซิด ยี่ห้อซิดเดลล่า ซึ่งเป็นยาที่มีที่มีสารต้านอนุมูลอิสระใช้สำหรับรักษาโรคเบาหวาน และ เอชไอวี ซึ่งพบว่านำมาใช้ฉีดหน้าให้ขาวใสเป็นครั้งแรกในประเทศไทย รวมทั้งกลูตาไธโอน ยาพาเซนต้า และ สเต็มเซล ซึ่งยาทั้งหมดไม่มีการขึ้นทะเบียนในประเทศไทย รวมกว่า 1 ร้อยรายการ

เป็นของกลางที่นายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ บุกตรวจสอบร้านขายของชำเลขที่ 40/3 ถนนพัฒนาช้างเผือก ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังรับแจ้งว่าลักลอบเปิดเป็นคลินิคเสริมความงามโดยไม่ได้รับอนุญาต


เจ้าหน้าที่จึงควบคุมเจ้าของคลินิคแห่งนี้ พร้อมแจ้งข้อหาเปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดย ไม่ได้รับอนุญาต และ ความผิด ตาม พรบ.ยา ข้อหาครอบครองยาที่ไม่ผ่านการขึ้นทะเบียน


นายแพทย์บุญเรือง ระบุว่า ยาที่นำมาใช้ไม่ได้มีสรรพคุณเป็นยาทำให้ขาว แต่อาศัยผลข้างเคียงซึ่งถือว่าอันตราย เพราะมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อจนอาจทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ