ผบ.ตร.สั่งเพิ่มความเข้มงวดรักษาความปลอดภัยทุกพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.ลงนามสั่งเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน โดยให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มและกําหนดมาตรการเชิงรุกในการป้องกัน เหตุร้ายและรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมายและล่อแหลม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค.60 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงนาม เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน โดยให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มและกําหนดมาตรการเชิงรุกในการป้องกัน เหตุร้ายและรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมายและล่อแหลม เช่น  สถานที่สําคัญเชิงสัญลักษณ์, สถานที่สําคัญของทางราชการ, สถานที่ท่องเที่ยว เส้นทางคมนาคมสําคัญ สถานที่สาธารณะ แหล่งชุมชน, สถานบริการ, ห้างสรรพสินค้า, สถานีโดยสาร-ขนส่งสาธารณะ, ท่าอากาศยาน และตลาดนัดชุมชน จะต้องมีความพร้อม ในเรื่องกล้องวงจรปิดไฟฟ้าส่องสว่าง

ทั้งนี้ ต้องพิจารณาตั้งจุดตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ อาวุธปืน อาวุธสงครามวัตถุ ระเบิด และสิ่งผิดกฎหมาย ในเส้นทางและห้วงเวลาที่เหมาะสม จัดสายตรวจทุกประเภทรวมทั้งสุนัข ทางยุทธวิธีตรวจตรา, เดินเท้าปรากฏกาย เพิ่มความถี่ในการตรวจให้ครอบคลุมพื้นที่ โดยบูรณาการในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องปรามและตัดโอกาส กระทําผิดและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ส่วนการประชาสัมพันธ์ แถลงข่าว ต้องคํานึงถึง กฎหมาย ระเบียบ คําสั่ง ที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด และรายงานผลการดําเนินการและหรือความคืบหน้าให้ ผบ.ตร. ทราบโดยตรง เพื่อถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ