ฝนตกหนักวัดลาดพร้าวเสี่ยงท่วมซ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่เมื่อวานนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนทำให้หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ มีน้ำท่วมสูง รวมทั้งวัดลาดพร้าวก็เป็นอีกสถานที่ที่มีน้ำท่วมสูงเช่นกัน จนช่วงเช้าวันนี้น้ำได้ลดเกือบกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักอีกครั้ง ทำให้หลายคนกังวลว่าน้ำจะท่วมซ้ำ

วันนี้ (26 พ.ค.60) เมื่อเวลา 10.00 น. ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักที่บริเวณวัดลาดพร้าว ทำให้สถานการณ์ที่นี่ค่อนข้างน่าเป็นห่วง และเกรงว่าหากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องสถานการณ์ที่นี่อาจจะรุนแรงหรือแย่ลงกว่าเมื่อวานนี้ ขณะที่ปริมาณน้ำฝนบริเวณนี้ ทีมข่าวพีพีทีวีนั้นสังเกตดูที่ขอบถนนปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งถนนสายนี้เป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เป็นทางลัดไปโชคชัย4 เกษตรนวมินทร์ ลาดพร้าว และรามอินทรา

แม้ช่วงเช้าสำนักงานเขตลาดพร้าวจะนำเครื่องสูบน้ำมาสนับสนุนแล้ว 2 เครื่อง เมื่อช่วงเช้าแล้วเพื่อบรรเทาสถานการณ์ แต่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ บอกว่า น้ำท่วมเมื่อวานนี้ถือว่าสถานการณ์ค่อนข้างหนักเพราะท่วมสูงจนต้องพายเรือ น้ำที่คลองลาดพร้าวติดกับชุมชนและวัดเอ่อล้นไม่ระบาย และพบปัญหาเครื่องสูบน้ำขัดข้องส่งผลต่อการระบายน้ำภายในวัด

ขณะที่ถัดกันเพียงข้ามสะพานจะสังเกตเห็นบ้านที่ติดริมคลองลาดพร้าวของชุมชนสุภาพงษ์ ซึ่งมีร่องรอยของน้ำท่วมเมื่อวานให้เห็นอยู่ฝาบ้าน อย่างบ้านของประชาชนรายนี้ที่น้ำท่วมมาถึงหลังบ้าน เปิดเผยว่า ทุกครั้งน้ำจะระบายเร็วแต่เมื่อวานน้ำท่วมนานมาก จึงต้องหาวิธีรับมือหากมีน้ำมาอีก ส่วนเส้นทางของคลองลาดพร้าว จะไปบรรจบคลองบางซื่อ ซึ่งจุดนั้นจะมีอุโมงค์ระบายน้ำ ก่อนไหลไปคลองแสนแสบ ซึ่งหากการระบายน้ำในจุดใดติดขัดจะทำให้พื้นที่นั้นมีน้ำท่วมขัง

ล่าสุดฝนเริ่มตกเบาและคาดว่าอาจจะหยุดในเร็วๆนี้ ซึ่งเครื่องสูบน้ำที่มีใช้อยู่ 2 เครื่องของสำนักงานเขตที่นำมาสนับสนุนเจ้าหน้าที่เชื่อว่าหากไม่มีฝนตกลงมาอีกช่วงบ่ายวันนี้จะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ