นายกฯ ยึดหลักสิทธิมนุษยชนเดินหน้าปรองดอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นวันที่ 2 แล้ว ที่ พล.อ.ประยุทธ์ งดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนตามที่ประกาศไว้ วันนี้ นายกรัฐมนตรี เลือกวิธีสื่อสารผ่านการปาฐกถาพิเศษ ย้ำว่า พร้อมดูแลสิทธิมนุษยชน และเดินหน้าสร้างความปรองดองในช่วงเปลี่ยนผ่าน

เรื่องนี้ ถูกสื่อสารผ่าน การปาฐกถาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเวทีสัมมนาวิชาการเพื่อเผยแพร่และขับเคลื่อนหลักการชี้แนะว่าด้วยธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน ที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ ถนนราชดำเนิน  ในงานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กำหนดหัวข้อสื่อสารเอง โดยตอนหนึ่ง ย้ำความจำเป็นที่ต้องยึดอำนาจ เข้าบริหารประเทศในสถานการณ์ไม่ปกติ ว่า เพื่อป้องกันไม่ให้ความขัดแย้งเกิดขึ้น โดยยึดหลักกฎหมายและสิทธิมนุษยชนเพื่อให้เดินหน้าไปสู่ความปรองดอง

พล.อ.ประยุทธ์ ขอทุกฝ่ายอย่ากังวลที่รัฐบาลทหารเข้ามาบริหารประเทศ พร้อมระบุว่า เป็นนายกรัฐมนตรีมา 3 ปี มีผลงานหลายเรื่องที่แก้ไขปัญหาได้อย่างชัดเจน ทั้งสังคม และ เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ที่จะต้องรับฟังนักลงทุนและองค์กรประเมินจากต่างประเทศ รวมถึงรักษาผลประโยชน์ของประชาชนที่ได้ผลกระทบ พร้อมย้ำว่า รัฐบาลไม่ได้ฟังความข้างเดียวอย่างที่บางคนเข้าใจ จนทำให้ตกเป็นจำเลยของสังคมในทุกเรื่อง

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ