ปฏิกิริยาโลกออนไลน์เดือดหลัง ทรัมป์ ถอนตัวข้อตกลงปารีส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดูมุมมองจากผู้เชี่ยวชาญแล้ว คราวนี้มาติดตามกระแสตอบรับในโลกออนไลน์กันบ้าง ทันทีที่ผู้นำสหรัฐฯ ประกาศถอนตัวจากข้อตกลงกรุงปารีส โลกออนไลน์ก็เต็มไปด้วยฟีดเชิงวิพากษ์วิจารณ์และประชดประชัน ขณะที่ศาลากลางกรุงปารีสฉายไฟสีเขียวประท้วง

ไปที่ประเทศฝรั่งเศส ทางการกรุงปารีส ฉายไฟสีเขียวที่ ออแตลเดอวิลล์ หรือ ศาลากลางกรุงปารีส เพื่อประท้วงการตัดสินใจถอนตัวออกจากข้อตกลงกรุงปารีส ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 มิถุนายน  

ส่วนในโลกออนไลน์เต็มไปด้วมข้อความไม่เห็นด้วย และประชดประชันการตัดสินใจของ ทรัมป์ อย่างทวีตนี้ ไล่รายชื่อของประเทศที่ร่วมลงนามในข้อตกลงกรุงปารีสอันยาวเหยียด ขณะที่ฝั่งขวา ประเทศที่ไม่ร่วมด้วยมีแค่สหรัฐฯ ซีเรีย และนิคารากัว  ส่วนทวีตนี้ ทำภาพศีรษะ ทรัมป์ เป็นเหมือนลูกไฟ กำลังจะกลืนกินโลก พร้อมข้อความว่า อเมริกามาก่อน โลกมาทีหลัง แต่มีคนมาคอมเม้นต์ตอบเชิงประชดว่า ไม่ใช่ ทรัมป์มาก่อนต่างหาก

         


ด้านสำนักข่าวเทเลกราฟ ของอังกฤษ ทวีตรูปภาพหมีขั้วโลกแสดงท่าทีหวาดกลัว พร้อมข้อความ Oh! Covfefe เอาความผิดพลาดของ ทรัมป์ มาตอกย้ำอีกรอบ  อีกทวีตหนึ่งเป็นภาพหน้าจอพยากรณ์อากาศ แทนที่จะขึ้นชื่อสถานที่และอุณหภูมิ กลับเป็นเครื่องหมายตกใจ และประโยคที่ว่า พวกเรากำลังจะตาย และทวีตนี้ประชดประชันผู้นำสหรัฐฯ ด้วยการบอกว่า สเปรย์ที่ทำให้ผมทรัมป์อยู่ทรง ก็อาจทำให้เกิดรูโหว่ในชั้นโอโซน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ