กัมพูชาจี้สื่อไทยขอโทษ หลังเสนอข่าวพาดพิง พล.อ.เตียบันห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงกลาโหมของกัมพูชาออกหนังสือ เรียกร้องให้สื่อมวลชนไทยบางสำนักแสดงความรับผิดชอบและขอโทษอย่างเป็นทางการ ต่อรัฐบาลกัมพูชา หลังนำเสนอข่าวพาดพิงถึงพลเอกเตียบันห์ ว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการขนอาวุธสงคราม

วันนี้ (6 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักวิเทศสัมพันธ์กระทรวงกลาโหมกัมพูชาออกหนังสือถึงสำนักงานผู้ช่วยทูตทหารไทยประจำกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาปฏิเสธรายงานข่าวที่ปรากฏในสื่อทั้งโทรทัศน์หนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ของไทยเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งระบุว่ารถยนต์บรรทุกอาวุธสงครามที่เป็นสิ่งของผิดกฎหมาย มีส่วนเกี่ยวข้องกับ พลเอกเตียบัน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมของกัมพูชา ซึ่งไม่เป็นความจริง และทำหนังสือทักท้วงเรียกผู้ช่วยทูตทหารไทยประจำกรุงพนมเปญประเทศกัมพูชาเข้าพบ เพื่อรับหนังสือส่งให้สื่อมวลชนของไทย ชี้แจงว่าการนำเสนอข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง พร้อมเรียกร้องสื่อโทรทัศน์สื่อสิ่งพิมพ์และออนไลน์ถอดบทความออกจากสารระบบและขอให้ลงบทความขอโทษรวมถึงออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ช่วงเย็นที่ผ่านมาส่วนราชการจุดผ่านแดนถาวรหาดเล็ก เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา เพื่อชี้แจงว่าส่วนราชการของไทยไม่เคยให้ข่าวกับสื่อมวลชนพาดพิงถึงพลเอกเตียบันห์

พ.ต.อ.พัชญ์ฤชโชค เกษมณี ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด ระบุว่าขอให้สำนักข่าวที่นำเสนอข่าวดังกล่าวแก้ไขข้อมูลให้ตรงกับข้อเท็จจริง แต่หากไม่เร่งดำเนินการ ก็จะดำเนินคดีตามกรอบของกฏหมาย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ