ภารกิจนายกรัฐมนตรี เยือนประเทศญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 2 ของการเดินทางเยือน ประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยาและคณะ ตามคำเชิญของนายชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เพื่อผลักดันความร่วมมือด้านเศรษฐกิจที่สำคัญกับญี่ปุ่น


ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการหารือกับเจ้าหน้าที่ทางการญี่ปุ่นและนักธุรกิจหลายคณะด้วยกัน


เริ่มต้นในช่วงเช้า นาย ยะสุฮิสะ ชิโอะซะคิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการญี่ปุ่น นำกลุ่มมิตรภาพรัฐสภาไทย-ญี่ปุ่น พรรคเสรีประชาธิปไตย เข้าพบหารือกับ นายกรัฐมนตรีระหว่างอาหารเช้า


โดยทั้งสองฝ่าย ได้ยืนยันความสัมพันธ์ไทยและญี่ปุ่นมีความใกล้ชิด ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แสดงความขอบคุณญี่ปุ่น ที่มีความเชื่อมั่นในประเทศไทย และยังคงลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาประเทศไทย ประสบปัญหาทั้งด้านอุทกภัยและสถานการณ์การเมือง


นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงสถานการณ์การเมืองไทยว่ารัฐบาลยึดแนวบริหาร ประเทศด้วยความโปร่งใส ควบคู่ไปกับการปฏิรูปเพื่อให้ไทยมีพื้นฐานที่เข้มแข็ง และได้เชิญชวนให้ญี่ปุ่นร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทางเศรษฐกิจ การคมนาคมขนส่ง ความเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์


กลุ่มมิตรภาพรัฐสภาไทย-ญี่ปุ่น แสดงความเข้าใจต่อสถานการณ์การเมือง และยินดีสนับสนุนการดำเนินการของรัฐบาลไทยในการปฏิรูปประเทศ


ขณะที่นายฮิโรยูกิ อิชิเกะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือเจโทร ซึ่งได้เข้าพบกับ พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่านักลงทุนญี่ปุ่นยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย พร้อมทั้งฝากให้นายกรัฐมนตรี ช่วยพิจารณาปัญหาของอุตสาหกรรมรถยนต์ของญี่ปุ่น ที่ประสบอุปสรรคด้านการลงทุนในไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ