เปิดเส้นทาง “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากเอ่ยชื่อ โจ๊ก หวานเจี๊ยบ บางคนอาจไม่คุ้น  แต่สำหรับชื่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล แล้ว คงคุ้นขึ้นมาบ้าง เพราะนายพลตำรวจหนุ่มคนนี้ เป็นผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ และเป็นทราบกันทั่วว่าเขาเป็นคนสนิทพล.อ.ประวิตร เข้าออกนอกในบ้านลาดพร้าวและที่ทำงานได้เกือบตลอดเวลา

สาเหตุ ที่ได้ฉายา “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” ก็เพราะบรรดา เพื่อน พ้อง น้อง พี่ ต่างเห็นว่า เป็นคนพูดจาอ่อนหวาน อ่อนน้อม ถ่อมตน เป็นมือประสานสิบทิศ บางคนถึงกับบอกว่า นอกจากดาวและเดือน เขาสามารถจัดปัญหาให้ได้ โดยเฉพาะยิ่งกับคนที่เป็นผู้บังคับบัญชา

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เริ่มมีบทบาท ถูกจับตามอง และได้รับความเกรงใจจากคนทุกวงการ นับตั้งแต่เขาถูกย้ายจากรองผู้บังคับการตำรวจภูธรสงขลา ขึ้นเป็นรักษาการผู้บังคับการ ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำหน้าที่ประสานงานนายกรัฐมนตรี ในปลายปี 2557 ทั้งๆ ที่เพิ่งเป็นรองผู้บังคับการ ได้ไม่ถึง 1 ปี และความจริง ก็คือ ทำหน้าที่ติดสอยห้อยตาม พล.อ.ประวิตร ต่อมาได้รับการยกเว้นหลักเกณฑ์ของ สตช.ก้าวขึ้นเป็นผู้บังคับการ ไม่นานก็โยกเป็นผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว  และตุลาคม 2559 ก็โยกมาเป็นผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และถูกร่ำลือว่ามีอิทธิพลต่อบัญชีโยกย้ายอย่างสูง  


สำหรับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 31 นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 47 ปัจจุบันอายุ 47 ปี เป็นนายพลคนแรกของรุ่น แม้ช่วงแรกจะไม่ได้โดดเด่น หากเทียบกับเพื่อนร่วมรุ่นคนอื่น แต่ถือม้าตีนปลายในช่วงเป็นผู้กำกับการ-ผู้บังคับการ เคยประสบมรสุมชีวิต ถูกตั้งกรรมการการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง ยุคพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็น ผบ.ตร.ที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เคยเป็นผู้ช่วยนายเวร สบ.3 ขณะเป็นที่ปรึกษาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงต้องจับดูว่าหลังปมเขย่าของนายวิทยาครั้งนี้ จะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับ “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ