ระเบิดศูนย์การค้ากลางเมืองหลวงโคลอมเบีย ตาย 3 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระเบิดที่ศูนย์การค้า กลางกรุงโบโกตา ของโคลอมเบีย ส่งผลให้มีผู้หญิงเสียชีวิต 3 คน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นเหตุก่อการร้าย

นายกเทศมนตรีกรุงโบโกตาเผยว่า ระเบิดซุกซ่อนไว้ในห้องน้ำหญิงชั้น 2 ของศูนย์การค้าอันดิโน ซึ่งตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ กลางกรุงโบโกตา เมืองหลวงของประเทศ ส่งผลให้มีผู้หญิงเสียชีวิต 3 คน ในจำนวนนี้เป็นหญิงชาวฝรั่งเศสวัย 23 ปี ซึ่งทำงานเป็นอาสาสมัครให้กับโรงเรียนในพื้นที่ ส่วนอีก 2 คน ยังไม่ทราบสัญชาติ นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 11 คน

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในย่านที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติ อีกทั้งช่วงนี้มีลูกค้าออกมาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก เนื่องจากวันนี้ถือเป็นวันพ่อแห่งชาติของโคลอมเบีย

เบื้องต้น ทางการคาดว่าเหตุระเบิดครั้งนี้น่าจะเป็นการก่อการร้าย แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าอยู่เบื้องหลัง ขณะที่กลุ่มกบฏ ELN ซึ่งเป็นกลุ่มกบฏขนาดใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ แถลงประณามเหตุดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ พร้อมระบุว่าใครที่พยายามจะลากกลุ่มของตนเข้าไปเกี่ยวข้อง น่าจะต้องการทำลายข้อตกลงสันติภาพระหว่างกลุ่ม ELN กับรัฐบาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ