กลุ่มค้านแก้บัตรทองย้ำ 4 เวทีประชาพิจารณ์ก่อนหน้าเหลว !


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าการแก้ไข พ.ร.บ.บัตรทอง ยังอยู่ในช่วงการรับฟังความคิดเห็น โดยวันที่ 21 นี้ จะเปิดเวทีปรึกษาสาธารณสุข วันนี้กลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพ เตรียมเข้าพบ คณะอนุกรรมการดำเนินการประชาพิจารณ์พิจารณา ร่าง พ.ร.บ. เพื่อขอความชี้แจงถึงแนวทางการจัดเวทีดังกล่าว เพราะมองว่า4เวทีก่อนหน้านี้ ไม่ประสบความสำเร็จ

วันนี้ (20 มิ.ย.60) กลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพ ที่เดินหน้าค้านการแก้ไข พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพ หรือ บัตรทอง เตรียมเข้าพบ หนึ่งในคณะอนุกรรมการดำเนินการประชาพิจารณ์พิจารณา ร่าง พ.ร.บ. เพื่อขอความชี้แจงถึงแนวทางการจัดเวทีปรึกษาสาธารณะอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มิถุนายน  แจ้งวัฒนะ หลังกังวลว่า เวทีดังกล่าว อาจปิดกั้น หรือ จำกัดไม่ให้ภาคประชาชนแสดงความคิดเห็นต่อการแก้ไข ร่าง พ.ร.บ.บัตรทอง เพราะที่ผ่านมา 4 เวที 4 ภาคประชาชน กลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพ มองว่าไม่ประสบความสำเร็จ และปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นของประชาชน โดยเฉพาะการจำกัดเวลาให้แสดงความคิดเห็น เพียงคนละ 3 นาทีเท่านั้น จึงมองว่าหาก เวทีวันที่ 21 มีหลักการและแนวคิดลักษณะเดียวกัน อาจจะไม่เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นในเวทีดังกล่าว


 

สำหรับกำหนดการ รับความความคิดเห็นแก้ไข ร่าง พ.ร.บ. บัตรทอง คณะกรรมการ กำหนดให้วันที่ 20 มิถุนายนนี้ เป็นการประชุมภายในของคณะอนุกรรมการดำเนินการประชาพิจารณ์พิจารณา ร่าง พ.ร.บ. โดยไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง จากนั้นจึงเปิดเวทีปรึกษาสาธารณะอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มิถุนายน  ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

โดยประเด็นที่กลุ่มรักหลักประกันสุขภาพมีความกังวล ประเด็นหนึ่ง ที่หวั่นว่าจะกระทบต่อภาคประชาชนอย่างมากคือ ประเด็นการร่วมจ่าย ที่ต่อไป อาจจะให้ประชาชนเฉพาะจำนวน 14 ล้านคนที่ลงทะเบียนคนจนเท่านั้นที่จะได้ใช้ บัตรทอง หรือ 30 บาท ต่อไป ส่วนประชาชนที่ไม่ได้ลงทะเบียนคนจนนั้น อาจจะเข้าข่ายการร่วมจ่ายค่ารักษาพยาบาลต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ