แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ก่อเหตุระเบิดพื้นที่ทุ่งยางแดง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวทหาร ทั้ง 6 นาย ที่เสียชีวิต จากเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ ในพื้นที่ ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ ด้านครอบครัวและญาติรับศพผู้เสียชีวิตกลับบ้านเกิด เพื่อทำพิธีตามศาสนา ขณะที่แม่ทัพภาค ที่ 4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ก่อเหตุครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ครอบครัว และผู้นำทางศาสนาอิสลามเคลื่อนย้ายร่างพลทหารกล้า พลทหารกิตติพงศ์ บ่อหนา  อายุ 23 ปี  ทหาร 1 ใน 6 นายที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ในพื้นที่ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี  ไปตามถนนเทพกระษัตรี จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านเกิด ของผู้เสียชีวิต มุ่งหน้าไปยังมัสยิดดารุสลาม เพื่อทำการละหมาดรวมให้แก่ผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้าย ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

ขณะที่ ร่างของทหารกล้า อีก 4 นาย ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสุวรรณากร อำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี  โดยแม่ทัพน้อยที่ 4 เป็นประธานในพิธีรด น้ำศพและวางพวงหรีดเคารพศพในนามของนายกรัฐมนตรี ให้กับทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25  จากนั้นได้มอบเหรียญบางระจัน และเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ท่ามกลางความเสียใจของญาติผู้เสียชีวิต และเพื่อนทหารที่เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

ส่วนการติดตามไล่ล่าตัวคนร้าย พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  สั่งการเร่งด่วน ให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุและงานด้านการข่าว  เพื่อติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษและเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่มากขึ้น  ส่วน การดูแลสวัสดิการและครอบครัวของวีรชนผู้เสียชีวิตตามสิทธิ ที่ได้รับอย่างเต็มที่ โดยกำลังพลที่เสียชีวิตจะได้ปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษ 8 ขั้น 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ