ปลัด ศธ.ยอมรับ รร.มีความจำเป็น ต้องรับบริจาค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สพฐ.ยังไม่สรุปผลการสอบสวนข้อกล่าวหาผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย หลังถูกอ้างผ่านคลิปวิดีโอว่าเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ หากมีมูลจะตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ขณะที่กลุ่มศิษย์เก่ารวมตัวกันเข้าให้กำลังใจผอ.โรงเรียนเมื่อช่วงเช้าวันนี้ส่วนปลัดกระทรวงยอมรับมีความจำเป็นต้องรับบริจาคเพิ่มจากผู้ปกครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนศิษย์เก่า ผู้ปกครอง ครู และนักเรียน ร่วมกันมอบดอกไม้ ให้กำลังใจนายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย หลังถูกกล่าวหาว่ารับเงินแป๊ะเจี๊ยะจากผู้ปกครองหนึ่ง  พร้อมยอมรับโรงเรียนมีการฝากเด็กเข้าเรียน แต่ทำตามเงื่อนไข สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.

ส่วนการสอบสวนนายวิโรฒตามข้อกล่าวหา นายการุณ  สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการ กพฐ. เปิดเผยว่า คณะกรรมการอยู่ระหว่างลงพื้นที่สอบผู้อำนวยการ ผู้บริหาร และครูในโรงเรียน และยังไม่มีคำสั่งย้าย เพราะต้องประเมินสถานการณ์ รวมถึงสอบข้อเท็จจริงจากผู้เผยแพร่คลิป แต่หากผลสอบสวนกระทำผิดจริง จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง  ส่วนการใช้เงื่อนไขพิเศษ 7 ข้อ ยังใช้ได้กับทุกโรงเรียน เพราะไม่ทำให้เกิดปัญหาการรับเงิน

ขณะที่นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า เงินที่จัดสรรให้ สพฐ. เพียงพอสำหรับการเรียนในระบบพื้นฐาน แต่หากเพิ่มการเรียนการสอนในหลักสูตรพิเศษ มีกิจกรรมพัฒนาคุณภาพการศึกษา หรือโครงการพัฒนาโรงเรียน การระดมทรัพยากร เงินบริจาคจากผู้ปกครอง ยังต้องมีอยู่ แต่ต้องอยู่ในหลักเกณฑ์ของกระทรวงและหากบริจาคเงินโรงเรียนต้องมีใบเสร็จอย่างถูกต้อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ