ซาอุฯ สกัดแผนระเบิดมัสยิดศักสิทธิ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการซาอุดิอาระเบียสกัดแผนก่อวินาศกรรมมัสยิดศักดิ์สิทธิ์ในนครเมกกะ โดยคนร้ายได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการจุดชนวนระเบิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ขณะถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อม

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.60 หน่วยความมั่นคงของซาอุดิอาระเบียได้ส่งกำลังปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งใกล้ๆกับมัสยิดอัลฮะรอมในนครเมกกะ เพื่อทำการสกัดจับคนร้ายที่เชื่อว่ากำลังเตรียมตัวก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่มัสยิดดังกล่าว

โดยระหว่างปฏิบัติการคนร้ายได้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ก่อนตัดสินใจจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายภายในบ้านจนเสียชีวิต ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 คน เป็นเจ้าหน้าที่ 5 คน ประชาชน 6 คน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยร่วมวางแผนก่อเหตุได้อีก 5 คน ขณะที่กระทรวงมหาดไทยของซาอุดิอาระเบีย เชื่อว่าแผนก่อวินาศกรรมมัสยิดอัลฮะรอมมีกลุ่มก่อการร้าย 3 กลุ่ม ร่วมวางแผน จำนวนนี้ 2 กลุ่มอยู่ในนครเมกกะ ส่วนอีก 1 กลุ่มอยู่ในเมืองเจดดาห์

สำหรับมัสยิดอัลฮะรอม เป็นศูนย์กลางในการปฏิบัติศาสนกิจของมุสลิมทั่วโลก และเป็นสถานที่ตั้งของสิ่งสำคัญต่างๆ ในศาสนาอิสลามเช่น วิหารกะอ์บะฮ์ ซึ่งเป็นสถานที่ฏอวาฟหรือเดินเวียนรอบ ในการประกอบพิธีอมเราะฮ์ และฮัจญ์ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ