พาณิชย์เปิดตัวโครงการพี่เลี้ยงโชวห่วย ช่วยคนตัวเล็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์ เร่งพัฒนาร้านค้าโชวห่วยทั่วประเทศ โดยจะนำร้านค้าส่งค้าปลีกต้นแบบ มาเป็นพี่เลี้ยงในการปรับโฉมร้านโชวห่วยให้ทันสมัยและเข้มแข็ง

วันนี้ (28 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เปิดตัวโครงการ “พี่เลี้ยงโชวห่วย ช่วยคนตัวเล็ก” โดยนำร้านค้าส่งค้าปลีกต้นแบบมาเป็นพี่เลี้ยงให้กับร้านโชวห่วยทั่วประเทศ โดยความร่วมมือจากภาคีพันธมิตรระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อเข้ามาบริหารจัดการร้านค้า ปรับภาพลักษณ์ร้านโชวห่วยให้มีความทันสมัย และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด สวย สะอาด สว่าง สะดวกและสบาย โดยจะเน้นการให้ความช่วยเหลือแบบพี่ดูแลน้อง 

ด้านนางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ที่ผ่านมาธุรกิจร้านโชวห่วยได้รับผลกระทบจากร้านสะดวกซื้ออย่างต่อเนื่อง เนื่องจากไม่ได้เปลี่ยนแปลงปรับปรุงร้าน ซึ่งการปรับเปลี่ยนร้านให้ทันสมัยมากขึ้นจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับรากฐาน ถึงร้านค้าโชวห่วย ซึ่งเป็นธุรกิจในท้องถิ่นที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทยให้สามารถปรับตัวได้อย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้นมีร้านค้าส่งค้าปลีกต้นแบบที่ผ่านการส่งเสริมและพัฒนาแล้วกว่า 132 ร้านค้าทั่วประเทศ พร้อมต่อยอดให้กับเศรษฐกิจฐานราก โดยร้านค้าต้นแบบเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงช่วยเหลือร้านค้าปลีกเครือข่ายขนาดเล็กจำนวน 5,000 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้มียอดขายดีขึ้น และร้านค้าโชวห่วยทั้งหมดนี้ จะเป็นที่จำหน่ายสินค้า

ธงฟ้าประชารัฐ ซึ่งเป็นสินค้าราคาต่ำกว่าท้องตลาดจากผู้ผลิตสินค้าอุปโภค บริโภครายใหญ่ของประเทศ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการบริหารจัดการร้านค้าและลดค่าครองชีพให้กับประชาชนด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ