เตรียมงดโฆษณาบน “ยูทูป เฟซบุ๊ก เน็ตฟลิกซ์” ฝืนไม่เข้า OTT


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช.ประสานความร่วมมือกลุ่มเอเจนซีโฆษณาให้ระงับโฆษณาในกลุ่มผู้ให้บริการ OTT 3 ราย ที่ยังไม่แจ้งเข้าสู่ระบบ ภายใน 22 กรกฎาคม และเตรียมใช้มาตรการตามกฎหมาย กสทช.มีโทษจำคุกและปรับไม่เกิน 5 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมมีเดียเอเจนซีและธุรกิจสื่อดิจิทัลแห่งประเทศไทย สมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทย สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ช่องทีวีดิจิทัล และผู้เกี่ยวข้องกับการโฆษณาบนบริการโครงข่ายในบริการกระจายเสียงหรือบริการโทรทัศน์ผ่านโครงข่ายอื่นที่ไม่ใช่โครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ Over The Top หรือ OTT เข้าประชุมร่วมกับ กสทช. เพื่อรับทราบแนวทางการโฆษณาบนโครงข่าย OTT    โดย กสทช.กำหนดให้ระงับโฆษณาทุกประเภท บนโครงข่ายหรือแพลตฟอร์ม ที่ไม่แจ้งเข้าสู่ระบบ OTT ภายในวันที่ 22 กรกฎาคม ล่าสุดเหลือเพียง 3 ราย คือ เฟซบุ๊ก กูเกิ้ล ยูทูป และเน็ต ฟลิกซ์

สำหรับมาตรการต่อไป คือการแจ้งเตือนผู้ให้บริการแจ้งเข้าสู่ระบบ หากไม่ให้ความร่วมมือ จะแจ้งไปยังหน่วยงานต้นสังกัด  เช่น ถ้าเป็นบริษัทมหาชนแจ้งไปที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หากยังดำเนินการไม่ได้ จะถือเป็นการประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาตตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ 2551 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับวันละไม่เกิน 5 หมื่นบาทตลอดระยะเวลาที่ฝ่าฝืน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ