รัฐอริโซน่าร้อนจัดจนพลาสติกละลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้คนบนโลกสังคมออนไลน์แห่แชร์ภาพผลกระทบจากพลาสติกจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอุณหภูมิสูงกว่า 45 องศาในพื้นที่รัฐอริโซน่า ของสหรัฐฯ

เครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีผู้คนมากมายในรัฐอริโซน่าของสหรัฐที่เข้ามาโพสต์ภาพที่อยู่อาศัยและชีวิตความเป็นอยู่ของบตัวเอง หลังต้องเผลิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดจนอุณหภูมิแตะสูงกว่า 45 องศา และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด

ซึ่งภาพแต่ละภาพนั้นบ่งบอกความร้อนได้มากถึงขนาดที่ว่าพลาสติกยังละลาย เช่น ถังขยะ, ตู้รับจดหมายและพัสดุ, ป้ายจราจร, ขวดน้ำพลาสติกที่รูปร่างบิดเบี้ยวเพราะโดนแดดแบบร้อนจัด หรือแม้กระทั่งเหล็กที่จับประตูตามร้านอาหารที่ถึงขั้นทางร้านต้องเอาถุงมือของเตาอบและไมโครเวฟมาบริการให้สำหรับจะใช้เปิดปิดประตู ป้องกันความร้อน และมีบางคนเอาอาหารอย่างเบอร์ริโตไปอบไว้ในรถ บ้างก็เอาคุกกี้ด้วย แกะออกมาก็สุกกินได้ด้วย

ขณะที่ทางการรัฐอริโซน่าออกมาเตือนประชาชนให้ระวังสภาพร่างกายที่อาจได้รับผลกระทบต่างๆ จากอากาศที่ร้อนจัดเช่นนี้ โดยเฉพาะกับเด็กๆ และสัตว์เลี้ยงที่ห้ามปล่อยทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด และอย่าให้ขาดน้ำ ต้องดื่มน้ำเปล่าสะอาดๆ บ่อยเท่าที่จะทำได้ สวมใส่เสื้อผ้าสีอ่อน หมวก แว่นตากันแดด และทาครีมกันแดด หมั่นคอยเช็คร่างกายไม่ให้เกิดภาวะฮีทสโตรกหรือโรคลมแดด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ