ตร.เร่งตามตัวกลุ่มลัทธิ “ไสบาบา” สอบโยงการตายสาวเบลเยี่ยม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเข้าตรวจสอบลัทธิ “ไสบาบา” บนเกาะพะงัน หลังพบว่ามีการเคลื่อนไหวในพื้นที่มาหลายปี สอบความเชื่อมโยงการเสียชีวิตของนางสาวเอลิส นักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยี่ยมที่เกาะเต่า หลังจากวานนี้ได้ประสานตำรวจรถไฟ ขอข้อมูลการตรวจสุขภาพจิต หลังพบว่าเคยพยายามฆ่าตัวตายบนรถไฟมาก่อนหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการเสียชีวิตของ นางสาวเอลิส ดาลมานจ์ นักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยี่ยมวัย 30 ปีบนเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วยการแขวนคอเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้ทางตำรวจได้ออกมายืนยันว่าไม่มีหลักฐานใดบ่งชี้ไปที่การฆาตกรรม 

ล่าสุดทางตำรวจได้จัดทีมรวบรวมพยานหลักฐานใหม่อีกครั้งเพื่อความรัดกุม โดยจะมีการเข้าไปตรวจสอบ ลัทธิสัตยะ สาอี บาบา หรือ "ไสบาบา" บนเกาะพะงัน ซึ่งมีชายชาวเยอรมัน เป็นหัวหน้ากลุ่ม และผู้ตายเคยร่วมลัทธิดังกล่าวก่อนจะเสียชีวิต หลังพบว่ามีความเคลื่อนไหวในอำเภอเกาะพะงันมานานหลายปีแล้ว และมีการจัดกิจกรรมที่หมิ่นเหม่ทางเพศ และผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบได้ ประสานตำรวจรถไฟ ขอข้อมูลการตรวจสุขภาพจิตสาวเบลเยี่ยม หลังพบว่ามีประวัติเคยพยายามฆ่าตัวตายบนรถไฟ นพวงศ์ เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่การรถไฟ และพลเมืองดีได้กระทำการช่วยเหลือได้ทัน และนำส่ง โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา เพื่อตรวจสภาพจิตใจและรักษาอาการ ก่อนที่จะเดินทางมาที่เกาะเต่า ซึ่งคาดว่าวันที่ 3 กรกฎาคมจะได้ผลการตรวจสอบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ