ชาวเน็ตแชร์! แมวย่องเบากินไก่ในห้าง หวั่นสินค้ามีเชื้อโรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปวิดีโอแมวตัวหนึ่งกำลังกินใส้ไก่ ภายในร้านค้าปลีกแห่งหนึ่งที่จังหวัดภูเก็ต หวั่นสินค้าสกปรกมีเชื้อโรค ผู้เชี่ยวชาญแนะควรปรุงอาหารให้สุกทุกครั้ง

วันนี้ (3 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอลงในกลุ่ม “ร้องเรียนแจ้งข่าวสารแสดงความคิดเห็น กับเพจเสียงประชาชนคนภูเก็ต” โดยภายในคลิปจะเห็นภาพแมวตัวหนึ่งกำลังกินใส้ไก่ ที่เอาไว้สำหรับขายประชาชนภายในร้านค้าปลีกแห่งหนึ่งบริเวณหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

โดยเจ้าของคลิป เล่าว่า ตนเห็นแมวกำลังลากไส้ไก่ออกมาจากถาด ลากยาวลงมาถึงพื้น เมื่อตนเดินไปบอกพนักงานว่าแมวกินใส้ไก่ พนักงานก็เดินมาไล่ แล้วแมวก็เดินออกจากจุดขายไก่ แต่ยังเดินวนอยู่ภายในร้าน ไม่นานแมวตัวเดิมก็กลับมากินใส้ไก่อีกครั้งอย่างที่ปรากฎในคลิป

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้ใช้เฟซบุ๊กต่างพากันตำหนิการทำงานของพนักงานร้านค้าปลีกแห่งนี้ นอกจากนี้หลายคนยังเป็นห่วงว่าสินค้าภายในร้านอาจสกปรก ซึ่งจะส่งผลต่อประชาชนที่ซื้อสินค้าไปรับประทาน จึงอยากฝากไปยังเจ้าของร้านให้ดูแลรักษาความสะอาดและเข้มงวดกับการทำงานของพนักงานให้มากขึ้น

ด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ความรู้ในกรณีดังกล่าวว่า ไม่น่าจะกระทบต่อสุขภาพของประชาชน เนื่องจากน้ำลายของแมวไม่เป็นพาหะนำเชื้อโรคอันตราย แตกต่างจากขนและมูลสัตว์ที่มีทั้งพยาธิและปรสิต พร้อมเตือนว่าหลังจากซื้อสินค้าไปทำอาหารควรปรุกให้สุกทุกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ